Jump to content



Renewal : ข้อมูลเบื้องต้น ของระบบ Renewal Patch


  • Please log in to reply
68 replies to this topic

#1 -:LaDy:-*MamaLaDe*

-:LaDy:-*MamaLaDe*
  • Hall of Fame
  • 489 posts

Posted 30 June 2010 - 22:13:11 PM

สำหรับ Renewal Patch คาดว่าเพื่อนๆหลายคนคงจะเลเวว 99 หลายตัว

ไปแล้ว วันนี้เราจะมาสรุปข้อมูลของ Patch นี้ ให้เพื่อนๆได้รับรู้กัน

เพื่อจะได้มีการเตรียมตัวเตรียมใจสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น

เนื้อหาที่พิมพ์อาจจะเรียกว่าแปลให้ฟังก็ได้ค่ะ แต่ถือว่าแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆได้ทราบกันจะดีกว่า

ก่อนอื่นเราจะขอแบ่งข้อมูลเป็นส่วนๆ เพื่อที่ง่ายต่อการอ่านและทำความเข้าใจดังนี้




Part 1 : เกี่ยวกับค่าสเตตัสต่างๆ

Part 2 : เกี่ยวกับการเก็บเลเววและค่า EXP

Part 3 : การเปลี่ยนแปลงของมอนสเตอร์และ Mapต่างๆ

Part 4 : การปรับสมดุลสกิล

Part 5 : การเปลี่ยนแปลงของสวมใส่ต่างๆ

Part 6 : อื่นๆ



  Part 1 สำหรับส่วนแรกเพื่อนๆ คงได้ทราบกันบ้างแล้วจากหลายๆ Topic ในบอร์ดนี้

จึงขออนุญาติรวมกระทู้ต่างๆ มาให้เพื่อนๆได้ดูกันอีกครั้งรวมถึงสรุปถึงอัพเดทล่าสุดของ Doddler และ Atum

ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันค่ะ เริ่มจาก


1. อัพสเตตัสคลาส3 กับ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร ....

http://www.prontera....showtopic=23189

2. Balancing change in RO renewal โดยคุณ Claude_Bernard

http://www.prontera....mp;#entry364332

3. โปรแกรมคำนวณ Status คลาส 3  

http://www.prontera....showtopic=25804

http://www.tempf.com...y=4c043ec39d6f7  ตัวอัพโหลดนะคะ

Credit : http://ro.chanywa.com/

ขอบคุณ Death Valcano ค่ะ


สำหรับอันนี้เป็นข้อมูลตัวล่าสุด จาก irowiki ที่ Doddler และ Atum  ได้โพสไว้ค่ะ


http://forums.irowik...ead.php?t=33450 และ

http://forums.irowik...ead.php?t=24524


  Base Stats : Str Agi Vit Int Dex Lux

Str :   1 point เพิ่ม physical attack power ขึ้น 1และเพิ่มการรับน้ำหนักเพิ่มได้ 30 หน่วย
          
Agi : 1 point เพิ่ม flee rate ขึ้น 1

          5 point เพิ่ม status defense ขึ้น 1

          แต่ละ point จะเพิ่ม ASPD ขึ้นจำนวนหนึ่ง*** (ประมาณ4 Point เพิ่ม 1 ASPD)

Vit :  1 point เพิ่ม MaxHp 1% และ  recovery rate 2 %

          2 point เพิ่ม status defense ขึ้น 1

          5 point เพิ่ม status magic defense ขึ้น 1

Int : 1 point เพิ่ม status magic attack 1.5

         2 point เพิ่ม status magic defense ขึ้น 1

         แต่ละ point จะลด variable casting time ได้เล็กน้อย ( ~ 0.2% )

Dex : 1 point เพิ่ม hit rate ขึ้น 1

           5 point เพิ่ม status magic defense ขึ้น 1

           5 point เพิ่ม  status magic attack 1 และ status physical attack power ขึ้น 1

           แต่ละ point จะเพิ่ม ASPD ได้เล็กน้อย , ลด variable casting time ( ~ 0.4 %)

Lux :  1 point เพิ่ม critical rate ขึ้น 0.3

           3 point เพิ่ม status physical attack power ,status magical attack power ,hit rate ขึ้น 1

           5 point เพิ่ม  Flee rate ขึ้น 1

           10 point เพิ่ม perfect dodge ขึ้น 1



  สำหรับทุกๆ X เลเววจะมีผลเพิ่มสถานะดังนี้ค่ะ

  ทุกๆ 1 level เพิ่ม hit rate และ flee rate ขึ้น 1

  ทุกๆ 2 level เพิ่ม  status def ขึ้น 1

  ทุกๆ 4 level เพิ่ม status atk , status matk และ status mdef ขึ้น  1



***ใน Renewal patch นี้เราสามารถอัพสเตตัสได้ถึง 120 ทีเดียว (จากเดิม 1-99)

      อันนี้เป็น Point ในการอัพเสตตัสตั้งแต่ 100-120 ค่ะ

      ช่วง 100-104 ใช้ 16 point

      ช่วง 105-109 ใช้ 20 point

      ช่วง 110-114 ใช้ 24 point

      ช่วง 115 -119 ใช้ 28 point


สำหรับการใช้ Point stat ในการอัพสเตตัส 1-99 ยังคงใช้แบบเดิม


Job Bonus ของแต่ละอาชีพ ( ***ในคลาส3 จ๊อบเต็มที่ 50 นะจ๊ะ)


Rune Knight : str 3, agi 3, vit 5, int 10, dex 7, luk 3
Warlock : str 1, agi 5, vit 4, int 10 , dex 6, luk 1
Arch Bishop : str 5, agi 4, vit 5, int 8, dex 6, luk 0
Ranger : str 2, agi 8, vit 5, int 8, dex 6, luk 0
Guillotine X : str 6, agi 7, vit 5, int 4, dex 7, luk 0
Mechanic : str 6, agi 3, vit 7, int 5, dex 3, luk 5
Shadow Chaser : str 6, agi 3, vit 7, int 5, dex 3, luk 5
Wanderer : str 2, agi 8, vit 5, int 8, dex 6, luk 0
Minstrel : str 5, agi 3, vit 5, int 7, dex 6, luk 0
Shura : str 6, agi 7, vit 5, int 4, dex 7, luk 0
Royal Guard : str 5, agi 5, vit 5, int 5, dex 5, luk 5
Genetic  : str 1, agi 5, vit 3, int 11, dex 6, luk 1
Sorcerer : str 3, agi 3, vit 5, int 10, dex 7, luk 3
  




สรุป เกี่ยวกับ ค่าสถานะที่แสดงทางหน้าต่างสเตตัส

หมายเหตุ : *** คือสิ่งที่น่าสนใจและจับตามองใน Patch นี้ค่ะ


Physical Attack Power (ATK)

- หน้าต่างสเตตัสจะแสดงให้เห็นเป็น status attack power + equipment attack power

โดยค่าสเตตัสจะมีผลต่อ  status attack power ส่วน อาวุธและการ์ดนั้นมีผลต่อ equipment attack power

- สำหรับสูตรคำนวณค่าสเตตัสที่มีผลต่อความแรงในการโจมตีได้แก่ STR,DEX,LUK และ BaseLv ตามสูตรนี้

   statusATK = STR + [DEX/5] + [LUK/3] + [BLv/4]

หมายเหตุ  : สำหรับอาวุธประเภทธนู เครื่องดนตรี แส้ ปืน ให้สลับ Str / Dex เพื่อแทนค่า



สำหรับ Weapon attack มีสูตรคำนวณดังนี้ค่ะ

Weapon Damage: WeaponATK * STRBonus * SizeMod * EnemyDEFMod * Reductions * Element * Cards

STR Bonus: (200+STR)/200


โบนัส ATK จากอาวุธ

+2 ATK per upgrade for level 1 weapons
+3 ATK per upgrade for level 2 weapons
+5 ATK per upgrade for level 3 weapons
+7 ATK per upgrade for level 4 weapons


สูตรคำนวณ ATK โดยรวม

Final Damage = Unarmed Damage + Weapon Damage

Unarmed Damage: StatusATK * 2 * EnemyDEF * Reductions * AttributeMod(Ghost Only)


สูตรคำนวณใหม่ของ มีดตีหิน ice pick  ( ใน Patch นี้ ice pick สูตรคำนวณมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ)

*** FinalDamage(Icepick) = [1+2+3 + MasteryATK + (TargetEquipDEF/2)] * (600 / EquipDEF+600) - StatusDef

1 คือ Final Status Attack 2 คือ Final Weapon Damage 3 คือ Random Weapon Attack



คำอธิบายจากสูตร :

การ์ดเพิ่ม ATK เช่น Andre card,Porcellio ,การ์ดคิดเป็น % เช่น Hydra Card หรืออุปกรณ์สวมใส่อย่าง Bloody Shackled Ball และ Pirate Dagger

จะถูกนำมาคิดในส่วน equipmentATK เท่านั้น ***


การ์ดที่เพิ่มค่าโจมตีแบบพิเศษ ได้แก่ Goblin Steamrider, Assaulter และ Paper Card จะถูกนำมาคิดทั้ง statusATK และ equipmentATK

ในกรณีเฉพาะโจมตีติดค่าคริติคอลเท่านั้น ไม่นับผลจากสกิล ***



Magical Attack Power (MATK)

- หน้าต่างสเตตัสจะแสดงให้เห็นเป็น status magic attack power + equipment magic attack power

โดยค่าสเตตัสจะมีผลต่อ  status magic attack power ส่วน อาวุธและการ์ดนั้นมีผลต่อ equipment magic attack power

- ***อาวุธทุกอย่างใน Patch นี้จะมี magic attack ที่แตกต่างกันและมีผลต่อ  equipment magic attack power

ขอหยิบยกมาให้ดูบางอย่าง เรียกน้ำย่อยกันก่อน

Posted Image

Daggers                                                                
Ashura + 50 MAtk
Bazerald + 105 MAtk, Int +5

Rods
Rod[4]: matk +30
Wand[3]: matk +45, int +1

Books
Hardcover Book + 25 Matk
Giant Encyclopedia + 70 Matk, +15% statusMATK

Swords
***Elemental sword : +95 MATK, Int +4, Dex +1, Str +1 (เห็นบางคนชื่นชอบเลย***ไว้ให้ค่ะ >,<)


  ปล. อาวุธ PVP ใหม่ + Matkด้วย ถ้าอยากรู้ก่อนข้ามไปดู Part 5 นะคะ


- สำหรับสูตรคำนวณค่าสเตตัสที่มีผลต่อความแรงของเวทย์ได้แก่ INT DEX LUX และ BaseLv ตามสูตรค่ะ

    statusMATK = Int + [Int/2] + [Dex/5] + [Luk/3] + [BLvl/4]

  Min Magic Damage
(weaponMATK+upgradeMATK) * 2 + 1.5 * statusMATK * %MATKbonus * 111.5/(111.5+equipMDEF) - statusMDEF

Max Magic Damage
[weaponMATK+upgradeMATK+(wMatk*wLvl)/10] * 2 + 1.5 * statusMATK * %MATKbonus * 111.5/(111.5+equipMDEF) - statusMDEF


โบนัส Matk จากอาวุธ

  +2 MATK per upgrade for level 1 weapons
+3 MATK per upgrade for level 2 weapons
+5 MATK per upgrade for level 3 weapons
+7 MATK per upgrade for level 4 weapons




Physical Defense (DEF)

-  หน้าต่างสเตตัสจะแสดงให้เห็นเป็น Status defense + Equipment defense

โดยค่าสเตตัสจะมีผลต่อ  Status defense และ ค่า Equipment defense ได้จากของสวมใส่รวมถึงอัตราการอัพเกรด

- *** สำหรับ Defense ใน Patch นี้ขอให้ทุกคนลบภาพเดิมๆ จาก ค่า Equipment defense ที่เคยคิด

โดยการนำค่าป้องกันของสวมใส่+อัตราการอัพเกรดคูณ 2/3 เพราะ Patch นี้ค่า Defense จากเครื่องป้องกัน

จะสูงถึงเกือบ 600 จากเดิมคือ 100 (ถ้าสามารถนะ) โดยนำมาบวกกันโดยไม่ต้องไปคูณ2/3 ตามสูตรเลยค่ะ

%Damage reduced by armordef+upgradedef = (1-(ุ600/(ArmorDEF+Upgradedef + 600)))*100
  

สำหรับ status defense ยังคงคิดเหมือนแบบปัจจุบันคือเอาไปหักลบโดยตรง

Status def formula : Status Def = [(Vit+Baselevel)/2] + [Agi/5]

โดยที่ status defense 1 หน่วย จะลด Damage ได้ 1หน่วย

ทีนี้เกิดคำถามขึ้นว่าแล้วเราจะเอาค่าป้องกันสูงขนาดนั้นมาจากไหน ในเมื่อเครื่องป้องกันปัจจุบัน Def ยังน้อยเรี่ยดิน

อยู่อย่างนี้ แน่นอนว่าต้องมีการปรับ Defense ของเครื่องป้องกันใหม่เกือบหมด  ขอยกมาให้ดูเป็นตัวอย่างซักนิด

Bone Helm : 15 (  Dark Lord น่าล่าขึ้นมาอีกนิด)

Valkyrie Shield 80 (โล่ universal สำหรับหลายคนใช้แล้วถึกขึ้นเยอะ)

Cross Shield 130  ( คนไหนเตรียมตัวเป็น Royal Guard คงจะไม่มีไม่ได้แล้ว)

Valkyrie Armor 55  (ไม่ได้หัวเราะใครนะคะ 55 จริงๆ)

***Brynhild 120 (สุดยอดเสื้อเทพแห่งยุค นอกจากจะได้เลือด ค่า Def ยังสูงมหาศาลอีกด้วย)

Bone Plate 60 (ปัจจุบันค่า Def คือ 7 และมีอยู่ Server ละตัวจากกิจกรรม MVP Hunting contest)

Posted Image

ดรอปจากมอนสเตอร์ในScaraba Hole <Patch 13.3 El Dicastes>

สำหรับสองอย่างหลังนี้เป็น โล่ที่เพิ่มเข้ามา แถมรูปมาให้ยลกันด้วยค่ะ

Round Buckler 90  Posted Image


Rosa Shield 130 Posted Image


  (โล่ที่หาได้ในชาติหน้าเท่านั้น ถ้ายังจำกันได้)


Magical Defense (MDEF)

- หน้าต่างสเตตัสจะแสดงให้เห็นเป็น Status magic defense + Equipment magic defense

- สำหรับ MDEF จะมีความแตกต่างจาก DEF อยู่ซักเล็กน้อยตรง

  ***ค่า status MDEF 1 หน่วยจะลดการโจมตีทางเวทย์มนต์ได้ เท่ากับ 1.5 หน่วย

-  ปัจจัยที่มีผลต่อ MDEF ได้แก่ INT VIT DEX และ BaseLv ตามสูตร

Status mdef formula : Status Mdef = [Int + Vit/5 + Dex/5 + BLv/4]

Equippment mdef  จะนำมาลดทอนความแรงของเวทย์ตามสูตร

: Damage from magic = Magic Attack * 111.5/(111.5+eMDEF)

Total Magic Damage : Damage = Magic Attack * 111.5/(111.5+eMDEF) - sMDEF



  Attack Speed หรือคำติดปาก ASPD นั่นเอง

Normal ASPD Formula

ASPD = baseASPD + floor(sqrt((AGI^2/2) + (DEX^2/5))/4 + (potskillbonus*AGI/200) + shieldpenalty)

final ASPD = ASPD + round((190 - ASPD) * (sum%modifiers/100))


คำอธิบายจากสูตร :

Floor หมายถึง เมื่อคำนวณแล้วมีเศษให้ปัดลง
Sqrt หมายถึง การถอดรากสแควรูท
Potskillbonus หมายถึง โบนัสที่ได้จาก ASPD potion ตัวอย่างเช่น Concentration potion
หรือ ASPD skill เช่น Two-hand quicken
% modifier ตัวอย่างเช่น Cecil Damon Card,Doppelganger Card,Merchant Battleground Medal
Shieldpenalty หมายถึง การสวมใส่โล่จะลด ASPD ลงขึ้นกับแต่ละอาชีพ (ลด ASPD ไม่เท่ากัน)


-*** สำหรับใน Patch นี้ได้มีการปรับค่านี้ให้สูงสุดได้ประมาณ 193 จากเดิมคือ190


- ค่านี้จะมีความหลากหลายในแต่ละอาชีพ ซึ่งอาวุธที่ถือจะส่งผลต่อค่า ASPD

- ปัจจัยที่เกี่ยวข้องอย่างอื่นเช่น สเตตัส AGI DEX และ BaseLv

- *** Stats และ อุปกรณ์ หรือสกิลที่มีผลต่อ ASPD ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้มีการเพิ่มเป็นจำนวนโดยตรงจากเดิมที่คิดเป็น %

อาทิเช่น Two - hand Quicken จะเพิ่ม 7 ASPD

- *** การสวมใส่โล่จะทำให้ ASPD ลดลงประมาณ 5หน่วย

เวปคำนวณ ASPD ของ Doddler ค่ะ ( http://ro.doddlercon...pdcalc/calc.php )

- ตัวอย่าง ของและสกิลที่เพิ่ม ASPD


  Concentration potion : +4
  Awakening potion : +6
  Berserk potion : +9

  Adrenalin rush as caster : +7
  Adrenalin rush as partymember : +6
  Two-hand quicken : +7
  Frenzy : +15


Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image


Accuracy  (Hit)


-  หน้าต่างสเตตัสจะแสดงให้เห็นเป็น Status HIT + Equipment HIT bonus

-   status HIT พื้นฐานเริ่มที่ 175 และสามารถเพิ่มได้ด้วย BaseLv Dex Lux

- Hit formula : Level + Dex + Lux/3??? + Hit equips + Hit skills + 175

Evasion ( Flee)

- หน้าต่างสเตตัสจะแสดงให้เห็นเป็น Status FLEE + Equipment FLEE bonus

- status FLEE พื้นฐานเริ่มที่ 100 และสามารถเพิ่มได้ด้วย BaseLv Agi Lux

- Flee formula : Level + Agi + Lux/5???  + Flee equips + Flee skills + 100

Casting Time***

- ระยะเวลาร่าย ได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ fixed casting time  และ variable casting time

***Fixed casting time ไม่สามารถลดได้ด้วยอุปกรณ์หรือความสามารถใดๆ เช่นนั้นแล้วแม้จะเป็นสกิล

ที่มีระยะเวลาร่ายที่สั้นก็ยังมีเวลาร่ายอยู่ดี  


- สำหรับ fixed casting time จะคิดเป็น 20% ของเวลาร่ายทั้งหมด

- Variable casting time สามารถลดได้ด้วยค่าสเตตัส Dex , Int และสกิลบางอย่างเช่น Suffragium

  สำหรับคนที่ต้องการทำให้ส่วนนี้ไม่มีเวลาร่ายจะต้องทำให้ตัวละครมีค่า Dex และ Int รวมกันให้ได้ตามสูตรข้างล่างค่ะ

*** (Dex*2+Int) = 530


สำหรับสูตรตัวเต็มดูได้ข้างล่างค่ะ ขอบคุณ Sigma-1 ที่ช่วยเติมเต็มบทความค่ะ***

castTime = (1 - SQRT((Dex * 2 + Int) / 530)) * (1 - sum_castReduction/100%) * baseCast * 0.8 + (1 - max_fixedReduction/100%) * baseCast * 0.2

Quote

ขออนุญาตเพิ่มสูตร casting time ให้ครับ
ระยะเวลาร่ายที่ลดลง = ((sqrt(dex*2+int)/530) * (การลดเวลาร่ายเป็น % (จากไอเท็ม การ์ด หรือสกิลต่างๆ) * 0.8) + (ค่าการลดเวลาร่ายแบบตายตัวที่สูงที่สุด * 0.2)
ค่าการลดเวลาร่ายแบบตายตัวที่สูงที่สุดนี้ ปัจจุบันมีอยู่ 2 สกิลที่ลดได้คือ radius ของ warlock (passive) 20% ที่เลเวล3 และ sacrement ของ archbishop (support) 50% หากวอลอคที่มี radius เลเวล3ได้รับสกิล sacrement ก็จะคิดแค่ 50% ของ sacrement เท่านั้นแล
สุดท้าย อย่างที่ผมเคยพูดไว้หลายครั้งแล้ว จากสูตรดังกล่าว สมการจะเป็นพาลาโบลาตะแคงขวา หมายความว่า ยิ่งค่า dex และ int สูง ประสิทธิภาพการลดเวลาร่ายของค่าทั้งสองที่อัพเพิ่มขึ้นจะยิ่งลดลงตามไปด้วย


Critical ( Crit)

- ค่า Critical ไม่ทะลุ Defense  โดย Damage *1.4  และถูกลดได้ด้วย Def ของเป้าหมาย ***


Perfect Dodge (pDodge)

- Dodge Rate(%) = 100% - (Attacker's HIT - Defender's FLEE)

Edited by -:LaDy:-*MamaLaDe*, 21 October 2010 - 08:44:22 AM.


#2 -:LaDy:-*MamaLaDe*

-:LaDy:-*MamaLaDe*
  • Hall of Fame
  • 489 posts

Posted 30 June 2010 - 22:13:47 PM

Part 2 ในส่วนนี้จะแนะนำเกี่ยวกับระบบ Level และตาราง EXP กับข้อมูลมอนสเตอร์แบบใหม่


*** แทบจะเรียกว่า Hightlight ของแพทนี้ก็ว่าได้สำหรับระบบนี้ ซึ่งจะทำให้การเก็บเลเววของชาว RO เปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

- ในโหมด PvM หรือ Player Versus Monster Level ที่สูงกว่าจะส่งผลต่อ Bonus

Hit rate , Critical rate และ Damage ,Evasion, Physical and magical defense,EXP  กล่าวสรุปคือ



1. ***เมื่อถูกโจมตีโดยคู่ต่อสู้ที่เลเววต่ำกว่าจะได้รับ Bonus defense เพิ่ม  

1.1 ถ้าคุณมี Level ที่ต่ำกว่ามอนสเตอร์5เลเววหรือมากกว่า Damage ,Hit rate,Evasion ของคุณจะลดลง 30 %

1.2 ถ้าคุณมี Level ที่ต่ำกว่ามอนสเตอร์10เลเววหรือมากกว่า Damage ,Hit rate,Evasion ของคุณจะลดลง 60 %

และยิ่งช่องห่างระยะเลเววยิ่งกว้าง เรียกได้ว่าแทบจะไม่สามารถทำ Damage ให้กับมอนสเตอร์นั้นๆได้เลย

2. สำหรับ EXP  กับ ช่วงเลเววดูเอาจากตารางจะง่ายกว่าค่ะ ไปดูกัน

  Posted Image


หมายเหตุ : สำหรับ Boss monster ช่วงเลเววจะไม่มีผลต่อ EXP ที่ได้ ( ปัจจุบันประเภทบอสได้ถูกปรับให้คิดตามช่วงเลเววแล้ว)***

- EXP Chart  ขออนุญาติทำเป็น ลิ้งแทนนะคะ จากของ Doddler และ คุณ G.R.E.E.N

  http://rode-r.doddle...om/viewpage/d/1

  http://www.prontera....p...t=0&start=0

- Update เพิ่มเติม : ระบบปาตี้แบบใหม่

  1.  ตำแหน่งหัวหน้าของ Party สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ถ้าหัวหน้า Party ไม่ได้ทำการกำหนดหัวหน้าคนใหม่ก่อนออกจาก Party
.
      จะไม่สามารถตั้งหัวหน้า Party คนใหม่ได้อีก

  2.  เมื่อทำการกำหนดให้มีการแชร์เท่าๆกันภายใน Party ที่มีคน 3 คน จะได้รับ Bonus EXP 10%

       และจะเพิ่มขึ้นทุกๆ 1 คนที่เพิ่มเข้ามาภายใน Party โดยจะสูงสุดอยู่ที่ 100%



  - ข้อมูลมอนสเตอร์แบบใหม่  

  http://rode-r.doddlercon.com/monster/

http://rode-r.doddle...rch/allmonsters

บางตัวได้มีการปรับเปลี่ยนไปบ้างแล้ว  อาทิเช่น


Anubis
Lv: 72 -> 105
HP: 5578 -> 18826
DEF: 103 -> 103
MDEF: 48 -> 48
Base: 1177 -> 3356
Job: 996 -> 2450

Deviruchi
Lv: 64 -> 93
HP: 2300 -> 8912
DEF: 62 -> 72
MDEF: 30 -> 16
Base: 594 -> 1806
Job: 669 -> 2166

Marionette
Lv: 62 -> 90
HP: 2209 -> 7166
DEF: 71 -> 35
MDEF: 35 -> 24
Base: 410 -> 1442
Job: 965 -> 2009

Assaulter
Lv: 98 -> 100
HP: 7798 -> 8977
DEF: 83 -> 169
MDEF: 49 -> 49
Base: 1701 -> 1992
Job: 1275 -> 1779

Heater
Lv: 96 -> 98
HP: 7480 -> 8018
DEF: 186 -> 199
MDEF: 50 -> 50
Base: 1623 -> 1893
Job: 1217 -> 1611

Ancient Mummy
Lv: 115 -> 114
HP: 29157 -> 27157
DEF: 93 -> 93
MDEF: 27 -> 51
Base: 2975 -> 4104
Job: 2630 -> 2462

Arclouse
Lv: 77 -> 107
HP: 4320 -> 10020
DEF: 101 -> 101
MDEF: 36 -> 36
Base: 923 -> 1844
Job: 1037 -> 2607

Sting
Lv: 104 -> 104
HP: 14143 -> 10143
DEF: 146 -> 146
MDEF: 50 -> 34
Base: 2172 -> 2172
Job: 1629 -> 1629

Majororus
Lv: 110 -> 107
HP: 11801 -> 11801
DEF: 111 -> 111
MDEF: 25 -> 25
Base: 2536 -> 3090
Job: 1903 -> 2200


- อัตราดรอปของจากมอนสเตอร์

เปลี่ยนแปลงอัตรา Drop Rate ให้แปรผันตาม Level ของผู้เล่น

:- เมื่อมอนสเตอร์และผู้เล่นมีระยะห่างของเลเวลมากกว่า -30 > อัตรา Drop Rate จะเริ่มลดลง
:- เมื่อมอนสเตอร์และผู้เล่นมีระยะห่างของเลเวลมากกว่า -60 > อัตรา Drop Rate จะต่ำมาก ๆ


อ้างอิง :  KRO Update 21/7/53

ของดรอปบางอย่างใน Patch นี้

Equipment

Kalga Mace[2] - Anolian
Laphine Staff - Medusa
Elven Bow [1] - Gargoyle
Dulga [1] - Desert Wolf
Purity Robe [1] - Sohee, Orc Lady
Claire Suit [1] - Yao Jun
Black Armor [1] - Kalitzberg
Silver Guard [1] - Golem
Round Buckler [1] - Orc Warrior, Stalactic Golem
Rose Shield [1] - Alice (น่าจะหาในชาตินี้ได้แล้วล่ะ)

Dragon Vest [1] - Draco
Waterdrop Brooch [1] - Aqua Elemental

3-1 Consumables

Rare Rune Ore - Bradium Golem, Tao Gunka
Ancient Rune Ore - Ancient Mummy, Appocalypse, Anubis
Mysterious Rune Ore - Tamruan, Mysteltainn
Light Particle - Shining Plant, Cookie (green), Mimic, Brilight, Myst Case, Hillsrion, Mastering, Eclipse
Elder Branch - Enchanted Peach Tree, Gibbet, Waste Stove, Elder Willow, Willow, Permetter, Dryad, Wootan Fighter, Pingicula, Pingicula Dark, Ancient Tree
Poison Lantana - Red Plant
Poison Makulata - Green Plant
Poison Nerium - Blue Plant
Poison Seratom - White Plant
Poison Scoforia - Wooden Golem
Poison Amoena - Yellow Plant

3-2 Consumables

Black Powder - Lava Golem, Quove
White Powder - Lude
Yellow Powder - Disguise, Loliruri
Dark Powder - Pitman, Heater
Smoke Powder - Kabuki Ninja, Assaulter
Explosive Powder - Venomous, Noxious, Sting
Tear Gas - Venomous, Noxious, Waste Stove
Oil Bottle - Venatu, Rybio, Phendark
Savage Meat - Savage, Savage Babe
Drosera Feeler - Drosera
Beef Broth - Minororus, Majororus
Wolf Blood - Desert Wolf
Petite Tail - Earth Petite
Frozen Ice - Snowier, Ice Titan
Ice Crystal - Icicle
Ice Fragment - Ice Titan, Gazeti
Coconut - Permetter
Melon - Mobster, Green Iguana
Pineapple - Mobster, Dryad, Parasite
Potted Mandragora - Drosera, Muscipular, Geographer

Other Items

Bradium - Bradium Golem
Kalunium - Flame Skull, Zombie Slaughter, Knocker, Bow Guardian, Ifrit



- *** EXP ที่ได้จากเหรียญแข่ง race monster ที่เมือง ฮูเกล

: ได้ถูกปรับลดรางวัล EXP จากเดิมลง10 เท่า พูดง่ายๆก็คือเอาของปัจจุบัน หาร 10 นั่นเอง

อ้างอิงจาก - http://forums.irowik...ead.php?t=25932


- สำหรับตารางธาตุอันใหม่แสดงให้ดูในรูปข้างล่าง (ดูแล้วคงไม่มีใครถามเรื่องเสื้อโกสกันอีกนะคะ>,<)

Posted Image


Posted Image


Posted Image


Posted Image


Part 3  ใน Patch นี้ได้มีการจัดรวมมอนสเตอร์ที่มีระดับเลเววใกล้เคียงกันไว้ในแมพเดียวกัน เพื่อสะดวกต่อการเก็บเลเวว

เพื่อนๆ อาจจะเคยเห็นมาบางแล้ว ดูตามรูปข้างล่างกันเลยดีกว่า


Posted Image


Posted Image


Posted Image


นอกจากมอนสเตอร์ที่ได้ถูกปรับเปลี่ยนแล้ว แมพบางอย่างได้มีการเปลี่ยนแปลงไป

ซึ่ง Renewal Patch ได้มีการเอาแมพบางพื้นที่ออก ได้แก่

gef_fild12
gef_fild14
pay_fild05
pay_fild11
cmd_fild05
yuno_fild05
yuno_fild10
hu_fild03
hu_fild07
ein_fild02
ein_fild10
ra_fild02
ra_fild07
ra_fild09
ra_fild10
ra_fild11
ra_fild13
ve_fild01
ve_fild05
um_dun01
um_dun02

-  เมือง Umballa ได้มีการเชื่อมต่อกับ Yggdrasil roots โดยตรง(แมพที่มีพวก Plant เกิดเยอะๆน่ะคะ)
-  แมพ ein_fild01  มีการเชื่อมต่อกับแมพ ein_fild03
-  แมพ ve_fild04 ได้มีการเชื่อมต่อกับแมพ ve_fild06
-  ทางเข้า Ant Hell dungeon ถูกย้ายจาก moc_fild20 (Crack of Dimension) ไปยังแมพ cmd_fild08 (East Fortress Saint Darmain)

หมายเหตุ : การเปลี่ยนแปลงนี้บางแมพเป็นแบบชั่วคราว ข้อมูลปัจจุบันน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างแล้ว***


Part 4 เกี่ยวกับ การปรับสมดุลสกิล สกิลที่มีการปรับเปลี่ยนได้แก่


1st Job Class


  1.  Acolyte

-  Heal  : ความแรงของสกิลได้มีการปรับเปลี่ยน  โดยขึ้นอยู่กับ magic attack power และสามารถเปลี่ยนแปลงได้เป็นช่วง ( range )

  สูตร Heal :

Min = ( [ ( BaseLvl + INT ) / 5 ] * 30 ) * (1+( %Modifier / 100)) * (HealLvl * 0.1) + StatusMATK + EquipMATK - [(WeaponMATK *   WeaponLvl) / 10]
Max = ( [ ( BaseLvl + INT ) / 5 ] * 30 ) * (1+( %Modifier / 100)) * (HealLvl * 0.1) + StatusMATK + EquipMATK + [(WeaponMATK * WeaponLvl) / 10]



- Angelus : จะเพิ่ม Status Def โดยขึ้นกับค่า VIT ที่เลเวว10 จะเพิ่มจากค่า VIT 25%***


2.  Mage

- Fire Ball : เพิ่มความแรงของสกิล

- Thunder Strom : เพิ่มความแรงเทียบเท่า MATK จากแต่ก่อนคือ 80% เท่านั้น

- Energy Coat : สามารถลดได้ทั้ง Physical และ Magical attack และถูกปรับให้มี Fixed casting time 5 วินาที ***

- Fire Bolt / Cold Bolt / Lightning Bolt  : เวลาในการร่ายลดลง 50 % โดยประมาณ

3. Archer

- Arrow Shower : Skill Level ที่สูงขึ้นจะได้รับ Attack Power ที่สูงขึ้นตามไปด้วย



  2nd Job Class


1. Knight

- Two Hand Quicken : จะเพิ่ม ASPD ขึ้นจำนวนหนึ่ง ( +7 ASPD )


2. Priest

- Heal  :  ความแรงขึ้นกับ Base Level ของผู้ร่าย, ค่าสเตตัส Int,Matk และ Skill Lvel , ค่าการฮิลมีค่าเป็นช่วงจาก Min-Max โดยขึ้นกับการอัพเกรดของอาวุธด้วย

Heal Formula : ( [ ( BaseLvl + INT ) / 5 ] * 30 ) * (1+( %Modifier / 100)) * (HealLvl * 0.1) + StatusMATK + EquipMATK - [(WeaponMATK *  WeaponLvl) / 10]
  
- Suffragium :  ลดเวลาร่ายเฉพาะส่วน variable casting time

- Safety Wall

สามารถป้องกันความเสียหายได้จำนวนหนึ่ง ซึงปัจจัยที่มีผลได้แก่ Skill Level,MSP ของผู้ร่าย,ค่าสเตตัส Int และ X factor

: Formula: (7000+300xSkillLv) + MSP + 65xInt + X

อันนี้คือสูตรไม่เป็นทางการสำหรับค่า X factor เมื่อแทนในสูตร

: formulas for X factor is: (7000*(1+0.1*(JLv/50)))+300xSkillLv) + MSP + 65xInt

ความเสียหายส่วนเกินจากการป้องกันจะไม่สร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายอีกต่อไป


- BS Sacrimenti : จะเพิ่มความสามารถ โจมตีทะลุ Defense ของมอนสเตอร์จำพวก Demon และ  Undead


- Turn Undead : ความสำเร็จในการ turn ได้ถูกปรับเปลี่ยน และเมื่อล้มเหลวจะนับเป็นการโจมตีธาตุศักสิทธิ์โดยความแรงขึ้นกับ magic attack power


3. Wizard

-  Meteor Storm/Lord of Vermilion/Heaven's Drive : ถูกปรับให้มีความแรงมากขึ้น ( Salamander ยังแรงไม่พออีกหรอคะ ^^*)

  Meteor Storm - ความแรงเพิ่มขึ้นเป็น 125% / Hit

  Lord of Vermilion - ความแรงเพิ่มขึ้นเป็น 330% / 1 Wave ที่เลเวว 10  ( ปกติ Lord of Vermilion จะมีทั้งหมด 4 Waves )

  Heaven's Drive - ความแรงเพิ่มขึ้นเป็น 125% * Skill Level

- Storm Gust :

จาก KRO Update 15/09/2010 Credit : RahXe ค่ะ


- ปรับสมดุลสกิล Stormgust

:- Skill Level : 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7 / 8 / 9 / 10
:- Freeze Chance : 70% / 65% / 60% / 50% / 45% / 40% / 35% / 30% / 25%



4. Hunter

- Lane Mine : สูตรคำนวณมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นกับความแตกต่างของ Level

- Blast Mine : สูตรคำนวณมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นกับความแตกต่างของ Level

- Claymore Trap : สูตรคำนวณมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นกับความแตกต่างของ Level


5. Blacksmith

- Adrenaline Rush : จะเพิ่ม ASPD ขึ้นจำนวนหนึ่ง ( +7 ASPD )


6. Crusader

- Grand Cross : ความแรงถูกปรับเปลี่ยนโดยขึ้นกับ physical attack power และ magical attack power

และถูกลด Damage ได้จาก physical defense power และ magical defense power

- Spear Quicken : จะเพิ่ม ASPD ขึ้นจำนวนหนึ่ง ( +??? ASPD ) , แต่ละเลเววจะเพิ่มค่า Critical และ Flee

และสามารถใช้ร่วมกับหอกมือเดียวได้ ***

- Shield Boomerang : ความแรงขึ้นกับ Status attack power,การอัพเกรดของโล่และน้ำหนักของโล่ ***


7. Monk

- Investigate หรือ Occult Impaction ( ชื่อใน IRO ) : ความแรงจะขึ้นกับ (status + equip) physical attack power  

และ physical equipment DEF ของเป้าหมาย

- Steel Body หรือ Mental Strength ( ชื่อใน IRO ) :  ไม่ขึ้นกับ Def/Mdef อีกต่อไป โดยจะลด Damage ที่ได้รับลงเหลือ1/10 ***



8. Assasin

- Venom Splasher : ข้อกำหนดเกี่ยวกับ Enemy's HP ถูกยกเลิก และเพิ่มค่าแรงโจมตี ***


9. Sage

- Volcano,Deluge,Violent Gale : ผลของสกิลไม่ขึ้นกับธาตุของชุดเกราะอีกต่อไป ***



10. Rogue

  - Raid : เพิ่มแรงโจมตีและระยะของสกิลเพิ่มขึ้น ( 7*7 ),เมื่อทำการโจมตี เป้าหมายจะได้รับการโจมตีแรงขึ้น 20% เป็นเวลา 5 วินาที

หรือทั้งหมด 7 Hits อย่างไรก็ตามเมื่อใช้กับ Boss Monster ความแรงจะเหลือเพียง 10% เท่านั้น

  - Back Stab : มีโอกาสสูงที่จะเกิดผล Stun ขึ้นกับเลเววของสกิล ***


11. Alchemist

- Axe Mastery : มีผลเพิ่มความแรงของดาบมือเดียว และมีการเปลี่ยนชื่อสกิลใหม่เป็น Axe and Sword Mastery ***

- Acid Terror : ปรับความแรงของสกิลเป็นสองเท่า , สูตรคำนวณปรับเปลี่ยนให้ MATK มีผลต่อความแรงของสกิล นอกจากนี้

ความแรงยังขึ้นกับ (status + equip) physical attack power และขึ้นตาม VIT ของเป้าหมาย

เมื่อใช้กับบอส ความแรงจะลดลง ครึ่งหนึ่ง ( จะปรับทำไม- -*)

- Acid Bomb : ปรับให้เกิด Damage ทุกๆ 0.5 วินาที จากเดิมทุกๆ 1 วินาที , สูตรคำนวณปรับเปลี่ยนให้ MATK มีผลต่อความแรงของสกิล

  

12. Bard

- Impressive Rift หรือ AssasinCross of sunset : จะเพิ่ม ASPD ขึ้นจำนวนหนึ่ง ( +??? ASPD )

- Magic Strings หรือ Bragi' Poem : จะลดเวลาร่ายได้เฉพาะส่วน variable casting time ***

- Perfect Tablature หรือ Whistle : เพิ่มอัตราการหลบหลีกขึ้น 3 เท่า

- Song of Lutie หรือ Apples of Idun : เพิ่มค่า  HP Recovery และปรับให้ Recover HP ทุกๆ 5 วินาที จากเดิมทุกๆ 6 วินาที

- Focus Ballet หรือ Humming : เพิ่ม Hit Rate ขึ้น 2 เท่า

- Lullaby : เกิดผลของสกิลทุกๆ 4 วินาที จากเดิมทุกๆ 6 วินาที

- Battle Theme หรือ Drums on the Battlefield :  ATK และ DEF จากผลของสกิลเพิ่มขึ้น

- Harmonic Lick หรือ The Ring of Nibelungen : ผลทะลุค่าป้องกันมีค่าเพิ่มขึ้น และ ยกเลิกของจำกัดในเรื่อง Level ของอาวุธ



Transcendent Job Class



1. Lord Knight

- Frenzy : จะเพิ่ม ASPD ขึ้นจำนวนหนึ่ง ( +15 ASPD )

- Clashing Spiral : ความแรงจะขึ้นกับ (status + equip) physical attack power และน้ำหนักของอาวุธ

, สามารถใช้ได้กับดาบมือเดียวและสองมือ , สกิลทางผ่านได้ถูกปรับให้ใช้ Spear Mastery LV.5 จากเดิม LV.10



2. Assassin Cross

- Soul Destroyer : ความแรงขึ้นกับ physical และ magical attack power และลดได้ด้วย physical และ magical defense ของเป้าหมาย


3. High Wizard

- Stave Crasher : ความแรงขึ้นกับ physical attack power และ magical attack power และลดได้โดย physical defenseของเป้าหมาย

- Napalm Vulcan : SP ที่ใช้ลดลง

- Gravity Field : ปรับให้ค่าโจมตีเกิดผลทุกๆ 0.5 วินาทีจากเดิมทุกๆ 1 วินาที ***



4. Mastersmith

- High Speed Cart Ram  หรือ Cart Termination : แรงโจมตีขึ้นกับ status+equipment attack power และน้ำหนักของรถเข็น ***


5. Paladin

- Shield Chain : แรงโจมตีขึ้นกับ status attack power , น้ำหนักและอัตราการอัพเกรดของโล่ ***


6. Scholar

- Soul Exhale : ไม่สามารถโอน SP ให้ได้มากกว่า 50% ของ Max SP


7. Stalker

- Counter Instinct : สกิลทางผ่าน Strip weapon LV. 1 ถูกยกเลิก


8. Biochemist

- Acid Bomb (Acid Demonstration)  : ความแรงขึ้นกับ physical attack power,  magical attack power, และ ค่า VIT ของเป้าหมาย

สามารถลดความแรงได้ด้วย physical defense และ magical defense ของเป้าหมาย ***



9. High Priest

- Assumptio : ถูกปรับให้เพิ่ม physical และ magical defense ขึ้น 100%  แต่ใน PvP และ WoE จะเพิ่มได้เพียง 35%***

(ยกตัวอย่าง Def 100+50 จะเพิ่มเป็น 200+100 ) และ สกิลที่มีผลทะลุ Def,Mdef จะผ่านสกิลนี้ด้วยเช่นกัน***




สำหรับ Expanded Class มีการปรับสมดุลสกิลของ Ninja และ Gunslinger ดังนี้ค่ะ

*** Credit Meta-Anima แปลไว้สำหรับ KRO Update 17/12/08


Expanded Class


Ninja

Throw Fuuma Shuriken
- ไม่ถูกขัดขวางขณะร่ายสกิล
- โจมตีศัตรูรอบเป้าหมายในระยะ 3x3
- ค่าแรงโจมตีจะไม่เกิดการกระจายในกลุ่มเป้าหมาย

Lightning Jolt
- เปลี่ยนเป็นสกิลเลือกเป้าหมาย จากเดิมสร้างความเสียหายรอบตัวผู้ใช้



Flip Tatami
- เพิ่มค่าความเสียหายของสกิล
- เมื่อสร้างความเสียหาย จะทำให้เป้าหมายกระเด็นไปไกลขึ้น


Haze Slasher
- ปรับค่า SP ที่ต้องการในการใช้สกิล โดย ต้องการ SP 15 หน่วยในทุกเลเวล


Shadow Slash
- ปรับค่า SP ที่ต้องการในการใช้สกิล โดย ต้องการ SP เพิ่มขึ้น 10 หน่วยต่อเลเวลของสกิล


Killing Stroke
- หลังจากใช้สกิลนี้ HP จะเหลือ 1%
- Mirror Image จะช่วยเพิ่มค่าความเสียหายตามจำนวนครั้งที่ผลของสกิลยังเหลืออยู่
( 2.5 เท่า กับ 5 images )


Wind Blade
- เพิ่มค่าความเสียหายของสกิล


Gunslinger

Wounding Shot
- เพิ่มค่าความเสียหายเมื่อใช้สกิลนี้ด้วย Rifle


Gatling Fever
- เพิ่ม ASPD มากขึ้น


Dust
- ไม่ถูกขัดขวางขณะร่ายสกิล


Spread Shot
- เพิ่มค่าความเสียหาย
- สามารถใช้เมื่อสวมใส่ Granade Launcher ได้


Gunslinger Mine
- ปรับสูตรการคำนวณค่าความเสียหายใหม่
- ระยะการโจมตีกว้างขึ้น


สำหรับ Taewkondo  , Soulinker มีการปรับดังนี้ค่ะ

***Credit AKiyama แปลไว้ใน KRO Update  21/10/09***


Taekwon Kid Skills

[Kihop]

ก่อนการเปลี่ยนแปลง:
เพิ่มพลังโจมตีตามจำนวนของสมาชิกภายใน party ที่อยู่ในแผนที่เดียวกัน
สูตรในการคำนวณคือ
การโจมตีปกติ = (100 x จำนวนสมาชิกภายใน party ที่เพิ่มขึ้น %) + 100% damage
การโจมตีโดยเวทมนต์ หากผู้เล่นใช้สกิล 500% attack ค่าพลังโจมตี (100 x จำนวนสมาชิกภายใน party ที่เพิ่มขึ้น %) + 500% damage


หลังการเปลี่ยนแปลง:
เพิ่มพลังโจมตีตามจำนวนของสมาชิกภายใน party ที่อยู่ในแผนที่เดียวกัน
การโจมตีปกติ = (100 x จำนวนสมาชิกภายใน party ที่เพิ่มขึ้น %) + 100% damage
การโจมตีโดยเวทมนต์ไม่เพิ่มพลังโจมตี


Taekwon Master Skills

[Shadow of the Sun, Moon, and Stars]
ก่อนการเปลี่ยนแปลง:
[Level 1]: Attack Speed + 3%
[Level 2]: Attack Speed + 6%
[Level 3]: Attack Speed + 9%
[Level 4]: Attack Speed + 12%
[Level 5]: Attack Speed + 15%
[Level 6]: Attack Speed + 18%
[Level 7]: Attack Speed + 21%
[Level 8]: Attack Speed + 24%
[Level 9]: Attack Speed + 27%
[Level 10]: Attack Speed + 30%

หลังการเปลี่ยนแปลง:
[Level 1]: Attack Speed + 2%
[Level 2]: Attack Speed + 3%
[Level 3]: Attack Speed + 4%
[Level 4]: Attack Speed + 5%
[Level 5]: Attack Speed + 6%
[Level 6]: Attack Speed + 7%
[Level 7]: Attack Speed + 8%
[Level 8]: Attack Speed + 9%
[Level 9]: Attack Speed + 10%
[Level 10]: Attack Speed + 11%

[Union of the Sun, Moon, and Stars]
หลังการเปลี่ยนแปลง:
ขณะที่อยู๋ในสถานะ awakened ผู้เล่นจะไม่ได้รับผลจากการ recovery ตามปกติและผลจากการ Heal ทุกประเภทจะมีผลลดลงเหลือ 1/4 จากค่าเดิม

Soul Linker Skills

[Wizard Spirit]
หลังการเปลี่ยนแปลง:
เมื่อ Wizard ได้รับผลของ Spirit เมื่อทำการร่ายสกิลที่ไม่ต้องใช้ Gemstone ค่า SP ที่ต้องใช้และเวลาร่ายจะเพิ่มขึ้น 50%


[Bard and Dancer Spirit]
หลังการเปลี่ยนแปลง:
เมื่อ Bard และ Dancer ได้รับผลของ Spirit ค่า SP ที่ต้องใช้ใน Linked skills จะเพิ่มขึ้น 50%

[Assassin Spirit]
หลังการเปลี่ยนแปลง:
เมื่อ Assassin ได้รับผลของ Spirit ค่า SP ที่ต้องใช้ในสกิล Sonic blow จะเพิ่มขึ้นสองเท่า


[Soul Linker Spirit / Kaite]
หลังการเปลี่ยนแปลง:
เมื่อ Soul Linker ได้รับผลของ Spirit เมื่อทำการใช้สกิล 'Kaite' จะเพิ่มโอกาส 50% ในการสะท้อนการโจมตีทางเวทมนต์ที่ระบุเป้าหมาย และไม่มีผลในการสะท้อนการโจมตีทางเวทมนต์ที่ไม่ระบุเป้าหมาย อาทิเช่น Strom gust รวมทั้งจะได้รับการโจมตีทางกายภาพเพิ่มขึ้น 400%

Edited by -:LaDy:-*MamaLaDe*, 21 October 2010 - 14:31:04 PM.


#3 -:LaDy:-*MamaLaDe*

-:LaDy:-*MamaLaDe*
  • Hall of Fame
  • 489 posts

Posted 30 June 2010 - 22:14:04 PM

Part 5 หลังจากได้เรียกน้ำย่อยใน Part แรก มาแล้วเพื่อนๆจะได้ทราบกันแล้วว่ามีอะไรได้เปลี่ยนแปลงไปบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

About Def :

Bone Helm : 15
Drooping Cat 3
Puppy Headband 3
Orc Helmet 9
Iron Chain 4
Wizard Hat 7
Apple of Archer 1
Sakkat 4
Pirate Bandana 4
Ribbon 1
Goibne's Helm 10
Magni's Cap 9
Grand Circlet 7
Biretta 8
Indian Fillet 5
Gallapago Cap 4
Egg Shell 6

Shields

Magic Tactics 18
Guard 20
Memory Book 25
Angel's Protection 30
Naga Scale Shield 35
Buckler 40
Advanced Arm Guard 45
Mirror Shield 45
Stone Buckler 45
Arm Guard 50
Shadow Guard 52
Shield 60
Flame Launcher 60
Orleans Server 75
Valkyrie Shield 80
Thorn Shield 85
Strong Shield 90
Platinum Shield 95
Bradium Shield 98
Tournament Shield 105
Holy Guard 110
Sacred Mission 120
Cross Shield 130

Footgear

Shadow Walk 0
Crystal Pumps 5
Sandals 5
High Fashion Sandals 7
Angel's Reincarnation 8
High Heels 10
Shoes 10
Sprint Shoes 10
Fricco Shoes 12
Goibne Greavs 13
Tidal Shoes 13
Valkyrie Shoes 13
Variant Shoes 13
Vidar Boots 13
Diabolus Boots 15
Boots 16
Black Leather Boots 16
Shackles 18
Safety Boots 22
Greaves 27

Armor

Cotton Shirt 10
Leather Jacket 15
Orlean's Gown 15
Adventurer's Suit 20
Silk Robe 20
Sprint Mail 20
Pantie 22
Silver Robe 23
Scapular 24
Angelic Protection 25
The 4 Elemental Armors 25
Wooden Mail 25
Tights 27
Mink Coat 30
Padded Armor 35
Candra 36
Mantle 37
Improved Tights 38
Casting Robe 40
Thief Clothes 40
Magic Coat 40
Formal Suit 40
Long Coat 42
Sniping Suit 42
Chain Mail 45
Divine Grace 45
Naga Scale Armor 45
Saint Robe 50
Divine Clothes 50
Odin's Blessing 53
Chameleon Armor 55
Valkyrie Armor 55
Holy Robe 57
Diabolus Robe 57
Ninja Suit 58
Glittering Jacket 58
Goibne's Armor 58
Lords Clothes 59
Full Plate 65
Life Link 75
Legion Full Plate 79
Diabolus Armor 79
Meteor Plate 85
Brynhild 120

Garment

Hood 4
Ragamuffin Manteau 4
Running Shirt 5
Diabolus Manteau 5
Angelic Warmpth 6
Skin of Ventus 7
Muffler 8
Falcon Muffler 8
Morpheus Shawl 8
Mithril Magic Manteau 8
Morigane's Manteau 9
Ancient Cape 9
Survivor's Manteau 10
Valkyrie Manteau 10
Mushika 10
Wool Scarf 11
Goibne's Spaulders 11
Eagle Wing 12
Manteau 13
Skeleton Manteau 13
Vali's Manteau 13
Crest of the Rider 13
Wolfheiden 13
Dragon Coat 14
Tendrillion Skin 14
Dragon's Warmth 16
Naght Seiger Flame Manteau 16
Heavenly Maiden Robe 18
Pauldron 25
Asprika 40

Battleground equipment

Captain's Manteau: Def+28
Commander's Manteau: Def+20
Sheriff's Manteau: DEF+20
Battle Greave: DEF+15
Combat Boots: DEF+9
Battle Boots: DEF+9
Assaulter Plate: DEF+57
Elite Engineer Armor: DEF+50
Assassin Robe: DEF+41
Warlock's Battle Robe: DEF+36
Medic's Robe: DEF+25
Elite Archer Suit: DEF+35
Elite Shooter Suit: DEF+25
Glorious Suit: DEF+10
Glorious Shoes: DEF+0
Glorious Muffler: DEF+3


About Matk :

Daggers
Ashura + 50 MAtk
Bazerald + 105 MAtk, Int +5

Rods
Rod[4]: matk +30
Wand[3]: matk +45, int +1
Staff[3]: matk +70, int +2
Arc Wand[2]: matk +95, int +3
Might Staff: matk +100, str +10
Wand of Occult: matk +105, int +3
Bone Wand: matk +110, int +4
Staff of Wing: matk +115
Survivor Staff[1]: matk +120, dex or int +3, hp +400
Hypnotist Staff[2]: matk +120, int +1
Lich's Bone Wand[2]: matk +170, int +1, dex + 1, trans only
Recovery Staff: matk +105
Staff of Piercing: matk +145, int +4, trans only
Gentleman Staff[1]: matk +125, dex +1
Release of Wish: matk +125, int +3
Holy Stick[1]: matk +140
Thorn Staff of Darkness: matk +160, int +3, dex+3, Trans Only
Eraser: matk + 170, Int +3, Dex +2

Staff of Soul: matk +200, int+5, agi +2, Two Hands
Wizardry Staff: matk +200, int+6, dex +2, Two Hands
Divine Cross: matk +210, dex +4, Two Hands
Chronos : matk + 240, int +3 Two Hands, Trans Only
Staff of Destruction[1]: matk +280, int+3, agi +10, Two Hands, Trans Only


Books
Hardcover Book + 25 Matk
Giant Encyclopedia + 70 Matk, +15% statusMATK
Sage's Diary + 120 Matk
Magic Tactics + 160 Matk, Int +1
Ancient Magic + 140 Matk

Swords
Elemental sword : +95 MATK, Int +4, Dex +1, Str +1

Battleground equipment

Brave Assassin's Damascus: MATK+90
Valorous Assassin's Damascus: MATK+90
Warlock's Magic Wand: MATK+125
Warlock's Battle Wand: MATK+125
Strong Recovery Wand: MATK+125
Speedy Recovery Wand: MATK+125
Brave Battle Strategy Book: MATK+125
Valorous Battle Strategy Book: MATK+125
Glorious Rapier: MATK+80
Glorious Holy Avenger: MATK+80
Glorious Destruction Staff: MATK+210
Glorious Arc Wand: MATK+135
Glorious Cure Wand: MATK+135
Glorious Shuriken: MATK+90
Glorious Tablet: MATK+155
Glorious Apocalypse: MATK+155



Part 6 สำหรับ Part นี้จะเป็นส่วนเบ็ดเตล็ดอื่นๆและ web ที่น่าสนใจค่ะ

  กระทู้อื่นๆ ที่น่าสนใจค่ะ


  1. ระบบ กันกึ่งมนุษย์  Ver - Update

      http://www.prontera....showtopic=25685

      ขอบคุณ แมวอ้วน ค่ะ


  2.  คลิป แนะนำสกิล คลาสสาม

      http://www.prontera....showtopic=25606

     ขอบคุณ G.R.E.E.N ค่ะ



  3. บทวิเคราะห์ของเทพ โดยคุณที่รู้ว่าใคร

     http://www.prontera....showtopic=23126


  4.  Negative Heal :   http://zoome.jp/mikuri_up/diary/3

  
  5. KRO ได้เพิ่ม QPet ใหม่ 18 ชนิดซึ่งน่าจะเข้าใน Patch นี้ด้วยเช่นกันค่ะ

*** Credit Meta-Anima แปลไว้ใน KRO Update 24/12/08 ***

Click  :  http://www.prontera....hp...p;start=0"

- ความสามารถพิเศษของ Q-pet แต่ละตัว ตามลิ้งข้างล่างค่ะ

http://www.prontera....showtopic=18479

  
  6. หิน Emperium เปลี่ยนเลือดและProperty หรือไม่ ลิ้งนี้มีคำตอบ

- http://forums.irowik...ead.php?t=43167

  
  7. ระบบอัพเกรดไอเทมใหม่  

*** Credit RahXe และ Akiyama KRO Update 17/06/09 & 24/06/09 &19/08/09***

Quote

* NPC Test Jenny จะมี item ที่ต้องการใช้ในการ Upgrade Item (การตีบวกสามารถทำได้ที่ NPC 'Holgrehen' ใกล้กับ Kafra ทางใต้สุดของเมือง Prontera
* การ Upgrade Item แต่เดิมสามารถทำได้ถึง +10 ซึ่งปัจจุบันสามารถทำได้ถึง +20 แต่จะต้องการ Item ที่ใช้ในการ Upgrade Item แตกต่างกันไป
* อาวุธที่มีการ Upgrade เกิน +10 ขึ้นไปจะได้รับ Effect พิเศษเพิ่มเติม
* การ Upgrade อาวุธสามารถเพิ่มค่า MATK ของอาวุธได้เช่นเดียวกับค่า ATK ซึ่งยังครอบคลุมไปถึงการ Upgrade +10 ลงมาอีกด้วย
* ค่าพลังป้องกัน Defense rate จะถูกเปลี่ยนจาก 0.7 เป็น 1 ต่อการอัพเกรด 1 ครั้ง
* Item ที่พลาดในการ Upgrade ในระดับ 1 ~ 10 จะยังคงหายไป แต่ถ้าเป็น Item ที่พลาดในการ Upgrade ในระดับที่สูงกว่า +10 จะถูกลดระดับของการ Upgrade ลง 3

ระดับ
ตัวอย่างเช่น หากทำการ Upgrade +13 Katana แล้วพลาดจะกลายเป็น +10 Katana



: - เพิ่มการ Upgrade สูงสุดจาก + 10 เป็น + 20
: - การ Upgrade Item ที่มีระดับการอัพเกรด + 10 หรือมากกว่านั้น และถ้าพลาดจะถูกลดระดับของการ Upgrade ลง 3 ระดับ
: - การ Upgrade ใช้เงิน 100K ต่อครั้ง และ Item ทุกแบบจะเสียค่า Upgrade ในราคาเดียวกันโดยไม่คำนึงถึงระดับของอาวุธ
: - การ Upgrade อาวุธใช้ Bradium และการ Upgrade เครื่องป้องกันใช้ Kalunium

ทำการเพิ่ม NPC "Austri" ที่ช่วยในการแลกแร่แบบใหม่ ลงในเมือง Prontera / Morroc / Payon

: - Kalunium 1 ชิ้น ใช้ 3 Elunium และ เงิน 50K zeny
: - Bradium 1 ชิ้น ใช้ 3 Oridecon และ เงิน 50K zeny
: - Pure Kalunium 1 ชิ้น ใช้ 1 Pure Bradium และ เงิน 500K zeny

อัพเดต Cash Item ใหม่สำหรับการ Refine (Upgrade) Item , อัพเดต Refine (Upgrade) NPC ลงสู่ Item Mall

:- Upgrade ระดับ +7 ~ +9 : NPC Refining Blacksmith's Mighty Hammer
:- Upgrade อาวุธ ระดับ +7 ~ +9 + : ใช้ Purified Oridecon (หากอัพเกรดไม่สำเร็จไอเทมจะไม่หายไปแต่จะเสียระดับการอัพเกรดไป 1 ระดับ)
:- Upgrade อุปกรณ์สวมใส่ ระดับ +7 ~ +9 + : ใช้ Purified Elunium (หากอัพเกรดไม่สำเร็จไอเทมจะไม่หายไปแต่จะเสียระดับการอัพเกรดไป 1 ระดับ)

:- Upgrade ระดับ +10 ขึ้นไป : NPC Refining Master's Buster
:- Upgrade อาวุธ ระดับ +10 ขึ้นไป : ใช้ Purified Bradium (หากอัพเกรดไม่สำเร็จไอเทมจะไม่หายไปแต่จะเสียระดับการอัพเกรดไป 1 ระดับ)
:- Upgrade อุปกรณ์สวมใส่ ระดับ +10 ขึ้นไป : ใช้ Purified Kalunium (หากอัพเกรดไม่สำเร็จไอเทมจะไม่หายไปแต่จะเสียระดับการอัพเกรดไป 1 ระดับ)

:- Cash Item สำหรับการ Upgrade
:- ราคาขาย (ณ kRO) Main Servers : 3500p - 5 ea , 6300p - 10 ea
:- ราคาขาย (ณ kRO) Free Servers : 5300p - 5 ea , 9500p - 10 ea


- เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนระดับสูงสุดในการ Upgrade อุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมด ส่งผลให้ Item บางชิ้นต้องมีการกำหนด Option บางประการ

- [ Cards ]

: - Green Maiden Card
Original Effect : LUK - 5 , เพิ่มค่า LUK และ Critical Rate ตามระดับการอัพเกรดของอุปกรณ์ที่ใส่การ์ดใบนี้
Additional Point : อย่างไรก็ตามค่า Critical Rate จะเพิ่มขึ้นจนถึงระดับการอัพเกรดที่ + 10 เท่านั้น

: - Frus Card
Original Effect : MDEF + 3 และ เมื่อถูกใช้โดยอาชีพสาย Mage ทุกระดับการอัพเกรดอุปกรณ์ที่ใส่การ์ดใบนี้ จะมีโอกาสในการสะท้อนเวทย์มนต์ 2 %
Additional Point : อย่างไรก็ตามค่าโอกาสในการสะท้อนเวทย์มนต์จะเพิ่มขึ้นจนถึงระดับการอัพเกรดที่ + 10 เท่านั้น

- [ Armor ]

: - Valkyrian Manteau
Original Effect : ไม่มีวันถูกทำลาย , เมื่อถูกสวมใส่โดย Mage / Archer / Acolyte Class - Perfect Dodge + 5 และเพิ่มขึ้นอีกตามอัตราอัพเกรดระดับละ 2 %
, เมื่อถูกสวมใส่โดย Swordman / Thief / Merchant Class - สะท้อน Physical Damage ที่ได้รับ 5 % อัตราการสะท้อนเพิ่มขึ้นได้อีกตามอัตราอัพเกรดระดับละ 2 %
Additional Point : อย่างไรก็ตาม อัตรา Perfect Dodge และ อัตราการสะท้อน Physical Damage จะเพิ่มขึ้นจนถึงระดับการอัพเกรดที่ + 10 เท่านั้น

: - Naga Scale Shield
Original Effect : MDEF + 3 เมื่อได้รับ Physical Damage มีโอกาสที่จะสะท้อน Physical Damage กลับไปเป็นเวลา 5 วินาที , อัตราการสะท้อนคิดตามอัตราการอัพ

เกรดระดับละ 3 %
Additional Point : อัตราการสะท้อน Physical Damage จะเพิ่มขึ้นจนถึงระดับการอัพเกรดที่ + 10 เท่านั้น , เมื่อ อัพเกรดถึงระดับที่ + 11 เป็นต้นไป เพิ่มระยะเวลาใน

การสะท้อน Physical Damage 1 วินาที ทุก 2 ระดับการอัพเกรด

: - Dark Basilium
Original Effect : ป้องกันการติดสถานะ Freeze / Stun + 20 % เพิ่มอัตราการป้องกันการติดสถานะดังกล่าวขึ้นตามระดับการอัพเกรด ระดับละ 1 %
Additional Point : อย่างไรก็ตาม อัตราการป้องกันการติดสถานะ Freeze / Stun จะเพิ่มขึ้นถึงระดับการอัพเกรดที่ + 10 เท่านั้น

- [ Weapon ]

: - ความสามารถ [Slaughter] , [Destruction] , [Bless] ของ KVM Glorius Weapons ทั้งหมด จะเพิ่มขึ้นถึงระดับการอัพเกรดที่ + 14 เท่านั้น

: - Glorious Hunter Bow
Original Effect : เพิ่มพลังโจมตี ต่อมอนสเตอร์ประเภทกึ่งมนุษย์ 55 % , ไม่คิดพลังป้องกันของมอนสเตอร์ประเภทกึ่งมนุษย์ 20 % , ไม่มีวันถูกทำลาย , เพิ่มความรุนแรง

ของ Critical Damage ตามระดับการอัพเกรด x 2 % , เมื่ออัพเกรดถึงระดับ + 6 ไม่คิดพลังป้องกันของมอนสเตอร์ประเภทกึ่งมนุษย์ + 5 % , เมื่ออัพเกรดถึงระดับ + 9

เป็นต้นไป เพิ่มความรุนแรงของสกิล Double Strafing + 20%
Additional Point : อย่างไรก็ตาม อัตราความรุนแรงของ Critical Damage จะเพิ่มจนถึงระดับการอัพเกรดที่ + 10 เท่านั้น

: - Nemesis
Original Effect : เพิ่มพลังโจมตี ต่อมอนสเตอร์ธาตุ Dark 10 % , เมื่อทำการโจมตี Physical Damage มีโอกาส ร่ายสกิล Signum Crusis Level 1 อัตโนมัติ โดย

Level ของสกิล Signum Crusis สามารถเพิ่มขึ้นได้ตามระดับการอัพเกรด , เมื่อได้รับ Physical Damage มีโอกาสได้รับ ATK + 50 เป็นเวลา 20 วินาที
Additional Point : เมื่ออัพเกรดถึงระดับที่ + 11 เป็นต้นไป อาวุธชิ้นนี้จะร่ายสกิล Level 10

: - Electric Eel
Original Effect : AGI + 2, INT + 2, เมื่อทำการโจมตี Physical Damage มีโอกาส ร่ายสกิล Jupitel Thunder Level 3 อัตโนมัติ , เมื่อทำการโจมตีทางกายภาพมี

โอกาส ใช้สกิล Arrow Vulcan โดยเลเวลของสกิลขึ้นอยู่กับระดับการอัพเกรดของอาวุธชิ้นนี้
Additional Point : เมื่ออัพเกรดถึงระดับที่ + 11 เป็นต้นไป อาวุธชิ้นนี้จะร่ายสกิล Arrow Vulcan Level 10

: - Carrot Whip
Original Effect : เมื่อทำการโจมตีทางกายภาพมีโอกาส ใช้สกิล Agi Up ใส่ตัวเอง โดยเลเวลของสกิลขึ้นอยู่กับระดับการอัพเกรดของอาวุธชิ้นนี้
Additional Point : เมื่ออัพเกรดถึงระดับที่ + 11 เป็นต้นไป อาวุธชิ้นนี้จะร่ายสกิล Level 10

- [ Set Option ]

: - Survivor Set (Survivor Manteau + Survivor Rod)
Original Effect : MHP + 300 MATK - 5 %. เพิ่ม MATK ตามระดับการอัพเกรดของ Survivor Rod , เพิ่มอัตราการป้องกันการโจมตีแบบไร้ธาตุ ตามระดับการอัพ

เกรดของ Survivor Manteau x 3 %
Additional Point : อย่างไรก็ตาม อัตรา MATK และอัตราการป้องกันการโจมตีแบบไร้ธาตุ จะเพิ่มจนถึงระดับการอัพเกรดที่ + 10 เท่านั้น

  
Special Thank : http://irowiki.org/wiki/

                             http://ro.doddlercon.com

                             www.ratemyserver.net      

                             www.prontera.in.th

Edited by -:LaDy:-*MamaLaDe*, 03 July 2010 - 18:45:26 PM.


#4 Papadapa

Papadapa
  • Members
  • 738 posts

Posted 30 June 2010 - 22:19:22 PM

เจิม + ขอบคุณล่วงหน้าครับ สำหรับบทความ  :o28:

#5 Frost

Frost

    Ranger Lv 200

  • Moderator
  • 2,245 posts

Posted 30 June 2010 - 22:23:08 PM

ตาราง aspd ปัจจุบันนี้ไม่ถูกแล้วนะครับ แต่ใส่ไว้ก่อนก็ได้ รอการยืนยันจากเกาหลีอีกทีว่าจะใช้ตาราง aspd ตัวนี้หรือตัวใหม่

#6 Aof~GameOver~sS

Aof~GameOver~sS
  • Members
  • 860 posts

Posted 30 June 2010 - 22:45:03 PM

อ่านแค่เว็บนี้ หนังสือคู่มือไม่จำเป็นแล้ว~*

#7 อ้วuWริ้ว

อ้วuWริ้ว
  • Members
  • 158 posts

Posted 30 June 2010 - 22:56:33 PM

คลาส3 มา รู้สึกเหมือนกับเริ่มต้นกับเกมใหม่ อิอิ

#8 Brainwash

Brainwash
  • Members
  • 215 posts

Posted 30 June 2010 - 22:58:00 PM

แง จะเอาคาส3 แบบJRO ไม่อยากเก็บเลเวลแบบช่วงแบบนี้อ่า
ได้ข่าวมา JRO อัพไปแล้วนิครับ
อัพ มิ.ย. แต่ไม่รู้ว่าวันไหน

#9 DeViL`—Boy*!!

DeViL`—Boy*!!
  • Members
  • 1,234 posts

Posted 30 June 2010 - 23:05:48 PM

ตบมือให้เย้ย   +1  สุดยอดครับ

#10 Sigma-1

Sigma-1
  • Guests

Posted 30 June 2010 - 23:59:26 PM

ขออนุญาตเพิ่มสูตร casting time ให้ครับ
ระยะเวลาร่ายที่ลดลง = ((sqrt(dex*2+int)/530) * (การลดเวลาร่ายเป็น % (จากไอเท็ม การ์ด หรือสกิลต่างๆ) * 0.8) + (ค่าการลดเวลาร่ายแบบตายตัวที่สูงที่สุด * 0.2)
ค่าการลดเวลาร่ายแบบตายตัวที่สูงที่สุดนี้ ปัจจุบันมีอยู่ 2 สกิลที่ลดได้คือ radius ของ warlock (passive) 20% ที่เลเวล3 และ sacrement ของ archbishop (support) 50% หากวอลอคที่มี radius เลเวล3ได้รับสกิล sacrement ก็จะคิดแค่ 50% ของ sacrement เท่านั้นแล
สุดท้าย อย่างที่ผมเคยพูดไว้หลายครั้งแล้ว จากสูตรดังกล่าว สมการจะเป็นพาลาโบลาตะแคงขวา หมายความว่า ยิ่งค่า dex และ int สูง ประสิทธิภาพการลดเวลาร่ายของค่าทั้งสองที่อัพเพิ่มขึ้นจะยิ่งลดลงตามไปด้วย

ปล.เซฟตี้รู้สึกจะปรับเป็นแบบมีเลือด 3 เท่าของผู้ร่ายไม่ใช่เหรอ แล้วถ้า dmg ที่ได้รับเกินกว่าเซฟตี้จะรับได้ ส่วนที่เหลือจะไปลงกะคนที่ยืนในเซฟตี้

Edited by Sigma-1, 01 July 2010 - 01:40:02 AM.


#11 Crisis_xiii

Crisis_xiii

    SRW Fanclub

  • Members
  • 2,987 posts

Posted 01 July 2010 - 00:07:01 AM

ขยันมากครับ

แต่ข้อมูลทั้งหมดอาจมีการเปลี่ยนแปลง เพราะทางเกาหลีเองก็ยังยอมรับว่ามันเบี้ยวๆอยู่

#12 `QuAShiiez~*

`QuAShiiez~*
  • Members
  • 147 posts

Posted 01 July 2010 - 01:16:28 AM

ยาวจัง ^^

อ่านจนปวดตา

#13 Saint BerNard

Saint BerNard

    My `3!rdkUng~*

  • Members
  • 677 posts

Posted 01 July 2010 - 01:33:58 AM

safety wall คงไม่จำเป็นสำหรับเซฟหินกิลแล้วแหละมั้งคับ

รู้สึกคุ้นๆ ว่า หินกิลจะถูกปรับให้เหลือ Hp700 โจมตีเข้าทีละ 1 อะไรประมาณนี้แหละ ^^

#14 Tonznova`

Tonznova`

    T o n z n o v a `

  • Members
  • 255 posts

Posted 01 July 2010 - 01:56:06 AM

ผมจะเล่นเปนมั้ยหนิ - -

#15 umiko

umiko
  • Members
  • 250 posts

Posted 01 July 2010 - 04:17:48 AM

อ่านกันตาแหก เหอๆ

#16 BeE09

BeE09
  • Members
  • 280 posts

Posted 01 July 2010 - 05:57:51 AM

เยอะจริงๆ

#17 abyss

abyss
  • Members
  • 48 posts

Posted 01 July 2010 - 06:16:58 AM

ขอบคุณสำหรับบทความนะครับ

ดูเหมือนนับ 1 ใหม่เลยแหะ  ต้องมาจำทุก ๆ อย่างใหม่หมดเลยอะ

#18 Plug`Extream 

Plug`Extream 
  • Members
  • 110 posts

Posted 01 July 2010 - 07:25:18 AM

คลาส 3 เข้ามามันจะกลายเป็นเกมส์ใหม่หรือเปล่าเนี่ย

#19 11:59

11:59
  • Members
  • 2,118 posts

Posted 01 July 2010 - 07:52:40 AM

Exp Lv150 95m โอ้ว ความต่างของLvเยอะ ค่าexpยิ่งน้อย ต่อจากอนูบิสแล้ว จะไปใหนกันต่อดี

#20 -:LaDy:-*MamaLaDe*

-:LaDy:-*MamaLaDe*
  • Hall of Fame
  • 489 posts

Posted 01 July 2010 - 08:05:02 AM

View PostFrost, on Jun 30 2010, 22:27, said:

ตาราง aspd ปัจจุบันนี้ไม่ถูกแล้วนะครับ แต่ใส่ไว้ก่อนก็ได้ รอการยืนยันจากเกาหลีอีกทีว่าจะใช้ตาราง aspd ตัวนี้หรือตัวใหม่

รบกวนชี้แนะด้วยคะ คุณ Frost เจ้าของกระทู้ มือใหม่หัดเดิน  :o13:


View PostSigma-1, on Jul 1 2010, 00:03, said:

ขออนุญาตเพิ่มสูตร casting time ให้ครับ
ระยะเวลาร่ายที่ลดลง = ((sqrt(dex*2+int)/530) * (การลดเวลาร่ายเป็น % (จากไอเท็ม การ์ด หรือสกิลต่างๆ) * 0.8) + (ค่าการลดเวลาร่ายแบบตายตัวที่สูงที่สุด * 0.2)
ค่าการลดเวลาร่ายแบบตายตัวที่สูงที่สุดนี้ ปัจจุบันมีอยู่ 2 สกิลที่ลดได้คือ radius ของ warlock (passive) 20% ที่เลเวล3 และ sacrement ของ archbishop (support) 50% หากวอลอคที่มี radius เลเวล3ได้รับสกิล sacrement ก็จะคิดแค่ 50% ของ sacrement เท่านั้นแล
สุดท้าย อย่างที่ผมเคยพูดไว้หลายครั้งแล้ว จากสูตรดังกล่าว สมการจะเป็นพาลาโบลาตะแคงขวา หมายความว่า ยิ่งค่า dex และ int สูง ประสิทธิภาพการลดเวลาร่ายของค่าทั้งสองที่อัพเพิ่มขึ้นจะยิ่งลดลงตามไปด้วย

ปล.เซฟตี้รู้สึกจะปรับเป็นแบบมีเลือด 3 เท่าของผู้ร่ายไม่ใช่เหรอ แล้วถ้า dmg ที่ได้รับเกินกว่าเซฟตี้จะรับได้ ส่วนที่เหลือจะไปลงกะคนที่ยืนในเซฟตี้

ขอบคุณค่ะ คุ้นๆเหมือนกันว่ามันเปลี่ยนแต่หาลิ้ง ไม่เจอรบกวนลงให้อีกทีนะคะ จะได้เปลี่ยนให้ตรงกัน


1 user(s) are browsing this forum

0 members, 1 guests, 0 anonymous users

eXTReMe Tracker