Jump to content



2011 RWC Immuned Shield [1]


  • Please log in to reply
18 replies to this topic

#1 Mr.Kriangkrai

Mr.Kriangkrai

    เ ห นื อ ฟ้ า ยั ง มี ฟ้ า

  • Members
  • 2,268 posts

Posted 02 February 2013 - 18:34:49 PM

ดูกันให้จะจะ เต็มเต็มตา กับสคริปของไอเท็มชิ้นนี้

Immune Shield [1]
Item Script
{ if(getrefine()>=5){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,getrefine()-4; } if(getrefine()>=7){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,5; } if(getrefine()>=9){ bonus2 bSubEle,Ele_Water,10; bonus2 bSubEle,Ele_Wind,10; bonus2 bSubEle,Ele_Earth,10; bonus2 bSubEle,Ele_Fire,10; } if(getrefine()>=13){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,12-getrefine(); } },{},{}

Credit :> http://ratemyserver....db&item_id=2168


มาแยกประเด็นดูกันทีละ Step Posted Image

if(getrefine()>=5){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,getrefine()-4;

แปลง่ายๆว่า ถ้าค่าตีบวก มากกว่า หรือ เท่ากับ 5 (นับตั้งแต่ +5 เลยนะ) แล้วไซร้ (อิอิ) ตัวโล่ RWC จะลดดาเมจจากการโจมตีไร้ธาตุ = ค่าตีบวก - 4

ดังนั้น ถ้า ค่าตีบวกโล่ เท่ากับ 12 แล้วโล่นี้จะช่วยลดดาเมจไร้ธาตุ = 12 - 4 = 8% นั่นเอง



if(getrefine()>=7){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,5;

จากสคริปจะเห็นว่า เมื่อค่าตีบวก มากกว่า หรือ เท่ากับ 7 (นับตั้งแต่ +7 เลยนะ) แล้วตัวโล่จะช่วยลดดาเมจไร้ธาตุให้อีก 5% (ค่านี้คิดแยกต่างหากกับค่าตี +12)

ดังนั้น ถ้าตีบวกโล่ เท่ากับ 12 แล้วโล่นี้จะช่วยลดดาเมจไร้ธาตุ = 8+5 = 13%



if(getrefine()>=9){ bonus2 bSubEle,Ele_Water,10; bonus2 bSubEle,Ele_Wind,10; bonus2 bSubEle,Ele_Earth,10; bonus2 bSubEle,Ele_Fire,10;

จากสคริปจะเห็นว่า เมื่อค่าตีบวก มากกว่า หรือ เท่ากับ 9 (นับตั้งแต่ +9 เลยนะ) แล้วตัวโล่จะช่วยลดดาเมจจากธาตุ ดิน 10% / น้ำ 10% / ลม 10% / ไฟ 10%

อ๊ะ ... แต่ในคำอธิบายของ tRO นั้น กลับบอกว่า ลดดาเมจจากธาตุ ดิน/น้ำ/ลม/ไฟ แค่อย่างละ 5% Posted Image ... แสดงว่าต้องมีฝ่ายไหนสักฝ่าย ที่แปล ผิด (iRO หรือ tRO)

อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ ... แล้วในคำอธิบายของ tRO ก็บอกด้วยว่า ลดดาเมจไร้ธาตุ อีก 5% ด้วย ทั้งที่ความเป็นจริงในส คริป ไม่มี บอกไว้เลย (คงไม่ต้องบอกอ่ะว่าฝั่งไหนน่าจะแปลผิด Posted Image ฮี่ๆ)



Posted Image ดังนั้น บทสรุปสุดท้าย ก็ คือ ถ้าตีบวกโล่ เท่ากับ 12 แล้วโล่นี้จะช่วยลดดาเมจไร้ธาตุ = 8+5 = 13% พร้อมทั้งลดดาเมจจากธาตุ ดิน/น้ำ/ลม/ไฟ อย่างละ 10% ด้วย Posted Image



ปล. ยังมีต่อ ... จุดที่น่าสังเกตก็คือตรงสคริป if(getrefine()>=13){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,12-getrefine();

แปลว่า ถ้าตีบวกโล่ตั้งแต่ +13 เป็นต้นไป โบนัสลดดาเมจจากไร้ธาตุจะเท่ากับ >>> 12-getrefine() !!!!!! แบบนี้มันก็เท่ากับ 12-13 = ติดลบ Posted Image อ่ะดิ

ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป อันนี้ต้องรอท่านอื่นไปพิสูจน์มาให้ดูละกัน (หรือบางทีมันอาจจะจบแบบหักมุมง่ายๆ คือ ถ้าค่าติดลบ ก็เท่ากับ 0 ไปเลย ไม่มีผลอะไร ... ไม่ห่วยลงนั่นเอง)



ถ้าข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ผมเข้าใจมันผิดแปลกไปจากความเป็นจริง ผมขออภัย Posted Image ไว้ล่วงหน้าเลยนะครับ (กันหน้าแหก Posted Image )

รู้สึกเหมือนเคยมีคนเอา สคริป ไอเท็มมาแฉให้ดูกันแบบนี้แล้วมั๊ง ไม่แน่ใจ Posted Image

Edited by Mr.Kriangkrai, 02 February 2013 - 19:22:56 PM.


#2 MooToo

MooToo
  • Members
  • 725 posts

Posted 02 February 2013 - 18:50:36 PM

ขอบคุณท่านมากๆเลยครับที่ได้นำความรู้มาแบ่งปันชาวพอนเทร่าครับ : O

#3 -`Paiza๐no1

-`Paiza๐no1
  • Members
  • 120 posts

Posted 02 February 2013 - 19:16:42 PM

ดันรอคนมาเสนอความรู้ใหม่ๆๆ

#4 MasterBaby

MasterBaby
  • Members
  • 606 posts

Posted 02 February 2013 - 19:39:13 PM

+13 ติดลบ เกิดเป็นจริง งี้ใครครอบครอง +13 ไว้นี้นอนร้องไห้เลยนะ

#5 Shinshiro

Shinshiro
  • Members
  • 148 posts

Posted 02 February 2013 - 19:42:03 PM

View PostMr.Kriangkrai, on 02 February 2013 - 18:34:49 PM, said:

ปล. ยังมีต่อ ... จุดที่น่าสังเกตก็คือตรงสคริป if(getrefine()>=13){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,12-getrefine();
แปลว่า ถ้าตีบวกโล่ตั้งแต่ +13 เป็นต้นไป โบนัสลดดาเมจจากไร้ธาตุจะเท่ากับ >>> 12-getrefine() !!!!!! แบบนี้มันก็เท่ากับ 12-13 = ติดลบ Posted Image อ่ะดิ

ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป อันนี้ต้องรอท่านอื่นไปพิสูจน์มาให้ดูละกัน (หรือบางทีมันอาจจะจบแบบหักมุมง่ายๆ คือ ถ้าค่าติดลบ ก็เท่ากับ 0 ไปเลย ไม่มีผลอะไร ... ไม่ห่วยลงนั่นเอง)

หากตี+13 หรือมากกว่า ก็ได้สูงสุดเท่ากับที่+12 เพราะส่วนที่เห็นว่าติดลบจาก if(getrefine()>=13){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,12-getrefine();
นั้นก็มีตรงส่วนที่เพิ่มจาก if(getrefine()>=5){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,getrefine()-4; ด้วย

edit: ขยายความให้กระจ่าง ที่+15นั้น
if(getrefine()>=5){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,getrefine()-4;        >>>> 15 - 4 = 11
if(getrefine()>=7){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,5;   >>>> 5
if(getrefine()>=13){ bonus2 bSubEle,Ele_Neutral,12-getrefine();    >>>> 12-15 = -3
script ทั้งหมดนี้รวมกันได้ 11+ 5+ (-3) = 13 ซึ่งก็เท่ากับค่าได้ตอน +12 นั่นเอง
หากตี+13 ก็ได้แค่ Def เพิ่มเฉยๆ เท่านั้นเอง(คงไม่คุ้มกับค่าเบลสอีลู)

Edited by Shinshiro, 02 February 2013 - 21:35:37 PM.


#6 Je ronimo`

Je ronimo`
  • Members
  • 601 posts

Posted 02 February 2013 - 21:14:18 PM

งั้นก็ถ้า+13ไปก็ไม่ได้เพิ่มอะไรเลยนอกจากค่าdef ติดลบ-1เลยอะนะ แต่ถ้าเกิดตีบวกกับHDบาเดียมทิ้งได้+12กลับก็ได้ค่าเดิมได้ใช่ปะ

#7 vlpsog

vlpsog
  • Members
  • 47 posts

Posted 02 February 2013 - 21:38:07 PM

ตามความคิดผมนะครับ

ผมว่าถ้าตีบวกเกิน 12 ไปก็จะเพิ่มป้องกันไร้ธาตุอีก 1% ต่อการอัพเกรดตามสคริปที่ 1
แต่สคริปที่ 4 ก็จะมีผลด้วยคือลดป้องกันธาตุเป็นกลางไปอีก -1% ต่อการอัพเกรดที่เกิน 12 ไป ก็เท่ากับว่ามีผลเท่ากับ +12
ตามแบบที่คุณ Shinshiro อธิบายไว้แล้วน่ะครับ

อันนี้เป็นอธิบายแบบเยอะๆครับ

Spoiler

ทั้งนี้ก็ถ้าผิดพลาดต้องขออภัยด้วยครับ

#8 Hereha

Hereha
  • Members
  • 347 posts

Posted 03 February 2013 - 00:32:36 AM

หมวก RWC หูแมว กับ RWC แดง โดนปรับด้วยไหมครับ

เพราะจำได้ว่าของฝรั่งมัน เป็นแบบนี้


หมวกแมว เพิ่มความเสียหายกายภาพ เป็น % ตามอัตราตีบวก คูณด้วย 2 และลดความเสียหายกายภาพ ตามอัตราตีบวก คูณด้วย 2


หมวกแดง เพิ่มความเสียหายทางเวทมนตร์ เป็น % ตามอัตราตีบวก คูณด้วย 2 และลดความเสียหายทางเวทมนตร์ตามอัตราตีบวก คูณด้วย 2


อยากให้ทดสอบด้วยที

Edited by Hereha, 03 February 2013 - 00:34:58 AM.


#9 EvO`aFrOD!te

EvO`aFrOD!te
  • Members
  • 318 posts

Posted 03 February 2013 - 05:44:43 AM

View PostMasterBaby, on 02 February 2013 - 19:39:13 PM, said:

+13 ติดลบ เกิดเป็นจริง งี้ใครครอบครอง +13 ไว้นี้นอนร้องไห้เลยนะ

HD Carnuim ช่วยท่านได้ อิอิ

แก้จาก HE เป็น HD

Edited by EvO`aFrOD!te, 03 February 2013 - 05:46:28 AM.


#10 Mr.Kriangkrai

Mr.Kriangkrai

    เ ห นื อ ฟ้ า ยั ง มี ฟ้ า

  • Members
  • 2,268 posts

Posted 03 February 2013 - 13:24:45 PM

มันไม่ติดลบหรอกครับ มันจะเป็นอย่างที่คุณ Shinshiro อธิบายเพิ่มเติมนั่นแหละครับ

มีสคริป 2 ส่วน เป็นตัวช่วยจำกัด ขอบเขตล่าง และ ขอบเขตบน ของอัตราการตีบวกให้อยู่ในช่วง +5 +6 +7 +8 +9 +10 +11 +12

นอกเหนือจากนี้จะไม่มีคุณสมบัติพิเศษอะไรเกิดขึ้น

#11 ขายของอย่างเดียว

ขายของอย่างเดียว
  • Members
  • 149 posts

Posted 03 February 2013 - 14:03:32 PM

คนที่ตีเกิน สงไสเปนความสุขคนตี+มั้งคับ เคยเห็นรุนกิลชือ นสน มั้ง jsตี+13เป๋าวิสบอส +14หอกkvm +13โล่rwc +13แมวมายา เปิดของโชวด้วย

#12 sleeper04066

sleeper04066
  • Members
  • 9 posts

Posted 05 February 2013 - 21:20:47 PM

แล้วตอนนี้ราคาโล่มันเท่าไหล่ละ

#13 LekzAA

LekzAA
  • Members
  • 534 posts

Posted 05 February 2013 - 22:53:22 PM

เซิฟโย่ๆ ขายออกไปมะวาน +0--600m นะเซิฟอื่นไม่รู้

#14 ปู่เลื้อย

ปู่เลื้อย
  • Members
  • 2,243 posts

Posted 05 February 2013 - 23:52:11 PM

เนื่องจากเป็น script ที่ไม่ได้มาจาก AS โดยตรงจึงใช้อ้างอิงเป็นทางการไม่ได้คับ
ยังไงก็ต้องทดสอบกับเซิฟจริงประกอบด้วย
เพราะเกิดโดนหักหลังกันใส่ script ขาดๆเกินๆ ก็จะรู้กันทันที

ปล. เหมือนจะมีทดสอบใน bbs ด้วยนะคับ

#15 big_hc

big_hc
  • Members
  • 24 posts

Posted 06 February 2013 - 07:29:46 AM

View Postsleeper04066, on 05 February 2013 - 21:20:47 PM, said:

แล้วตอนนี้ราคาโล่มันเท่าไหล่ละ


เซิฟ โพริ่ง ขายเมื่อวาน 600m ขายออกไว มาก

#16 InFact

InFact
  • Members
  • 874 posts

Posted 06 February 2013 - 08:28:41 AM

งั้น ก็ คงซึ่ง +12 ไว้ดีที่สุด ถ้าผลเป็นจริง ตาม IRO  ก็จะมีประโยชน์ มากเลยนะขอบอก.. ถ้าใช้คู่กับมัพเทพ ... ที่กันทุกธาตุ 30% และ+ ก็คุณสมบัติของโล่ 10% ดิน/น้ำ/ลม/ไฟ = 40% กันเลยทีเดียว  แต่.. ทำไม สคริป ไทยเขียนไว้ที่โล่กันแค่  ดิน/น้ำ/ลม/ไฟ5%  เอง... การเปลี่ยนแปลง นั้น ก็คงรอ GM ทำการเปลี่ยนแปลง เมื่อได้รับ Patch จากเกาหลีเท่านั้น คำตอบแบบนี้ มาจาก ที่ๆนึง ซึ่ง.. ก็รอกันต่อไป

สรุป ..จากตอนนี้ยังไม่คอร์นเฟิร์ม 100% นะครับ..  จากที่ผม ทดสอบเอง แต่ไม่มีรูป >> ต้องรอท่านอื่นยืนยัน รูป+หลักฐานๆต่างๆ  แต่ที่บอกคือ เพื่อความสบายใจว่า...

ผลจาก ป้องกัน ไร้ธาตุ 7% นั้น ตอนนี้ ได้เปลี่ยนมาเป็น 12% แล้ว ในค่าบวก +12Rwc[กบ]
ผลจาก ป้องกัน ดิน/น้ำ/ลม/ไฟ 5%  ตอนนี้ ได้แสดงตามสคริปของว TRO แล้วนะครับ ในค่าบวก +12Rwc[กบ] เช่นกัน

Edited by InFact, 06 February 2013 - 09:00:54 AM.


#17 ruriko

ruriko
  • Members
  • 303 posts

Posted 17 February 2013 - 10:19:25 AM

View PostInFact, on 06 February 2013 - 08:28:41 AM, said:

งั้น ก็ คงซึ่ง +12 ไว้ดีที่สุด ถ้าผลเป็นจริง ตาม IRO  ก็จะมีประโยชน์ มากเลยนะขอบอก.. ถ้าใช้คู่กับมัพเทพ ... ที่กันทุกธาตุ 30% และ+ ก็คุณสมบัติของโล่ 10% ดิน/น้ำ/ลม/ไฟ = 40% กันเลยทีเดียว  แต่.. ทำไม สคริป ไทยเขียนไว้ที่โล่กันแค่  ดิน/น้ำ/ลม/ไฟ5%  เอง... การเปลี่ยนแปลง นั้น ก็คงรอ GM ทำการเปลี่ยนแปลง เมื่อได้รับ Patch จากเกาหลีเท่านั้น คำตอบแบบนี้ มาจาก ที่ๆนึง ซึ่ง.. ก็รอกันต่อไป

สรุป ..จากตอนนี้ยังไม่คอร์นเฟิร์ม 100% นะครับ..  จากที่ผม ทดสอบเอง แต่ไม่มีรูป >> ต้องรอท่านอื่นยืนยัน รูป+หลักฐานๆต่างๆ  แต่ที่บอกคือ เพื่อความสบายใจว่า...

ผลจาก ป้องกัน ไร้ธาตุ 7% นั้น ตอนนี้ ได้เปลี่ยนมาเป็น 12% แล้ว ในค่าบวก +12Rwc[กบ]
ผลจาก ป้องกัน ดิน/น้ำ/ลม/ไฟ 5%  ตอนนี้ ได้แสดงตามสคริปของว TRO แล้วนะครับ ในค่าบวก +12Rwc[กบ] เช่นกัน


ตกลง บวก12 กันไร้ธาตุ12เปอหรอค่ะ เห็นข้างบนบอก 13  อยากได้มากเลย เห็นขานกัน 3kmแล้ว YOYO เฮ้อ

#18 InFact

InFact
  • Members
  • 874 posts

Posted 17 February 2013 - 10:27:35 AM

12% อ่ะจะ TROนะ แล้วก็ กัน ทุกธาตุ 5% ไม่ใช่ -->   ไร้ธาตุ 13%/ กันดินน้ำลมไฟ10% ตาม IRo ไม่รู้ของไทย ซอยแพท หรือยังไง ถึง แสดงผลเพียงแค่นี้เท่านั้น !!  T T

Edited by InFact, 17 February 2013 - 10:28:04 AM.


#19 ruriko

ruriko
  • Members
  • 303 posts

Posted 17 February 2013 - 11:03:07 AM

จ้าขอบคุณค่ะ  กำลังหาซื้อต่อไป อิอิ


0 user(s) are browsing this forum

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

eXTReMe Tracker