Jump to content



* * * * * 4 votes

จับเข่าคุยสนุกสนาน Priest/HighPriest Class!!


  • Please log in to reply
5156 replies to this topic

#4481 Bubbles Bleed

Bubbles Bleed
  • Members
  • 25 posts

Posted 30 November 2010 - 02:49:26 AM

๑๒๐ คือค่าmax
*กล่าวถึงกรณีทุกค่าstat

๑๐๑-๑๑๐ คือความแกว่งไกลสุดที่อนุโลมให้ได้
เพราะคนต้องการความไวนั้นมี แม้จะเพียงนิด
*เฉพาะกรณีของdex

๑๐๐ คือจุดคุ้มค่ามูลฐาน
*กล่าวถึงกรณีทุกค่าstat

๑๐๐ - job bonusค่าstatusนั้นๆ คือจุดคุ้มค่าแท้
(เช่น vit๑๐๐-๕ = ๙๕)

๑๐๐ - job bunusค่าstatนั้นๆ - ค่าstatนั้นๆที่ได้จากของสวมใส่
คือจุดคุ้มค่าแท้เช่นกันแต่ไม่เสถียรเท่าอันบน
(เช่น กรณีvitจากมังกรเขียวจะเป็น vit๑๐๐-๕-๑ = ๙๔)
อย่างนี้เป็นต้น
เพราะการอัพstatแบบให้ตรงของใส่ย่อมประหยัดpointจริง
แต่ในขณะเดียวกันสิ่งที่ขาดไปคือความยืดหยุ่น
แพทซ์ใหม่ ของสวมใส่ใหม่มา อาจมีปํญหาอยากใส่ของใหม่แต่กลัวstatตก

ส่วนที่ว่า ๑๐๐ เป็นจุดคุ้มมูลฐานนั้น
เกิดจากความที่ว่าเวลาจะตั้งอะไร จะนิยมตั้งกันอย่างคร่าวๆราวนี้ก่อน
๑๐๐
๑๐๐
๑๐๐
๑๐๐
๑๘

ซึ่งถ้าไม่มีอะไรคับข้องใจ ก็จะเอาสูตรนี้ไปอัพจริงเลย

แต่ถ้ามี ก็จะเป็นลักษณะการยักย้ายไปหาจุดคุ้มแท้ (๑๐๐ - job bonus = ?)
หรือหาจุดคุ้มแท้อีกแบบที่ประหยัดpointแต่ยอมขาดความยืดหยุ่น
(๑๐๐ - job bonus - equip bonus = ?)
หรืออาจมีปลีกย่อยไปอีกถึงการคำนวณโดยคิดถึงอาหาร, itemเพิ่มstatเบ็ดเตล็ด
เยอแยะมากมาย
และเมื่อได้จุดคุ้มแท้ในstatหนึ่ง โดยหักลบกันเรียบร้อย
หมายความว่าstatอื่นๆ เราจะอัพได้เกิน๑๐๐+ ถูกต้องไหมคะ?

จริงๆแล้วเนี่ย rep.นี้ที่ตอบคุณhareruya และก็rep.ก่อนที่ตอบคุณalone
นั้นตอบโดยใช้ตรรกะเดียวกันเลยคือ “ตรรกะความคุ้ม”
ดูเผินๆเหมือนเฮ้ยแม่งเท่ห์ อธิบายได้ฉะฉาน
ไม่ใช่หรอกค่ะ ขณะอธิบายไปโคตรอยากเตะตัวเองแรงๆเลย
เพราะรู้สึกตัวเองกำลังทำเรื่องน่าเบื่อ ซ้ำซาก ไม่มีสิ่งใหม่ทำให้ใครฉุกคิดอะไรได้เลย

ตรรกะความคุ้มนี่คือตรรกะของเด็กอมมือเขาใช้กัน
ทำนองว่า “อัพอย่างนั้นแล้วคุ้มนั่นคุ้มนี่ อุ้ย! อัพเกินจากนี้ไม่ได้แล้วนะคะ พลาดแย่”
ถ้าคนดูเป็นเขาจะรู้ว่าเชิงยุทธเรายังอ่อน
อย่างเมื่อก่อนก็โดนตาเกี่ยวว่าให้ทีละเรื่องนี้
ทำนองว่า “เฮ้ย! เหยาะแหยะอย่างนี้เพ่ไม่เอา! มึงไปคิดค้นเพลงดาบมาใหม่ไอ้น้อง”

เพราะว่าตรรกะข้างต้นมันมีรากฐานมาจากแนวคิดแบบเหตุผลนิยม(Rationalism)
และใช้คณิตศาสตร์หรือวิธีนิรนัย (Deduction) ในการพิสูจน์ความจริง
มันจึงมีความแม่นตรง แต่ในขณะเดียวกันก็ขาดวิสัยทัศน์

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเชื่อกราฟที่ข้าพเจ้าplotขึ้นมา
คุณจะเห็นด้วยกับstatกระแสหลักอันนี้ค่ะ  
Vit ๑๐๐
Dex ๑๐๐
Int ๑๐๐
Luk ๑๐๐
Agi (or Str) ๑๘


เพราะสูตร๑๐๐ ๑๐๐ ๑๐๐ ๑๐๐ ๑๘มันคือstatของคนที่เป็นเหตุผลนิยม
และใช้คณิตศาสตร์หรือวิธีนิรนัย (Deduction) ในการพิสูจน์ความจริง
กล่าวคือ ทุกค่ามันถูกพิสูจน์มาหมดแล้วด้วยวิธีการทางคณิตศาสตร์
เช่น
การพิสูจน์ด้านค่าร่ายในdexจุดที่ค่อนข้างคุ้มทุน
, ด้านค่าmatk (int, luk), ด้านกันstun, frost, silence
ฯลฯ มากมายหลายอย่าง

แทบไม่มีจุดอ่อนให้แย้งเลย

คำถามต่อมา
คุณรู้สึกยังไงกับstatสุดโต่งอันนี้คะ?
Vit ๑๒๐
Dex ๑๒๐
Int ๘๐
Luk ๕


ถ้าในใจคุณไม่เห็นด้วย แสดงว่าคุณมีแนวโน้มเอนเอียงไปทางเหตุผลนิยม
เมื่อเป็นไปดังนั้น
หมายความว่าบรรทัดต่อๆไปจะไม่มีอะไรให้คุณเชื่อได้เลย
เพราะถ้าคุณก้าวล้ำเส้นนี้มา มันจะเป็นอีกโลกหนึ่งที่ไม่มีวิชาคณิตศาสตร์อันสูงส่ง
ไม่มีสูตรคำนวณที่ดูฉลาดๆ และไม่มีกราฟห่ากราฟเหว
มีแต่ตำนานโบราณไว้ใช้ควบคู่วิชาเดาวศาสตร์เพื่อทำนายอนาคต

--------------------------------------------

เอาล่ะ เราก็ได้รู้ไปแล้วถึงสูตร๑๐๐ ๑๐๐ ๑๐๐ ๑๐๐ ๑๘
ที่คาบเกี่ยวกับแนวคิดของคนที่เป็นเหตุผลนิยมจ๋าๆหรือRationalism
แต่ในมุมกลับ
จะเป็นสูตร๑๒๐ ๑๒๐ ๘๐ ๕
ที่คาบเกี่ยวกับคนที่มีแนวคิดประสบการณ์นิยม (Empiricism)
และใช้วิธีอุปนัย (Induction) ในการพิสูจน์ความจริง
อุปนัยหมายความว่าไรช่างมัน
ข้าพเจ้าจำได้ลางๆแต่อธิบายไม่ได้เหมือนกัน
ตอนครูสอนขออนุญาตเข้าห้องน้ำหลบไปสูบบุหรี่เวียนกับเพื่อนด้วยความแก่แดด

รวบรัดตัดตอน
ความแตกต่างของแนวคิดทั้ง ๒ แบบนั้น
เหตุผลนิยมจะสร้างตัวละครโดยอิงจากdatabaseมูลฐาน
, จากสูตรformulaต่างๆ, จากการplotกราฟเพื่อวิเคราะห์ภาพรวม ฯลฯ

แต่ประสบการณ์นิยมจะสร้างตัวละครโดยใช้วิธีเอาความเคลื่อนไหวของพรีสในยุคต่างๆ
ที่ได้มีการจดบันทึกไว้ในเอกสารทางประวัติศาสตร์ออกมากางดู
เปล่า! จดไว้ในสมุดเรียนตอนมัธยมแต่เรียกให้ดูขลัง
โดยความเคลื่อนไหวของพรีสในยุคต่างๆนั้นจะแบ่งเป็น ๔ ยุคด้วยกัน

ยุคดึกดำบรรพ์ |---------| ยุคหินเก่า |---------| ยุคหินกลาง |---------| ยุคหินใหม่
(พ.ศ. ๒๕๔๕)...........(พ.ศ. ๒๕๔๘)........(พ.ศ. ๒๕๔๙).........(พ.ศ. ๒๕๕๑)


อธิบายกระจายความ
ยุคดึกดำบรรพ์ - เป็นยุคที่พรีสสายวอร์ใช้Asperioป้องกันหิน
dexกระแสหลัก๓๐-๔๐ ราวนี้

ยุคหินเก่า - เป็นยุคที่พรีสสายวอร์เริ่มตื่นตัวในการใช้Safety Wallป้องกันหิน
และได้ถูกบอกต่อกันขจรขจายไปในวงกว้าง อันที่จริงวิธีนี้มีมานานแล้วแต่ปางบรรพ์
แต่มันถูกใช้กันในวงแคบของมวลหมู่ผู้เอาพรีสสายแมกมาวอร์
dexกระแสหลัก๕๐-๖๐ ราวนี้

ยุคหินกลาง - ยุคนี้บริบทบางอย่างในวอร์มันเปลี่ยน
คือตัวตีหินหลักไม่ใช่ไน้ที่คริเบาเหมือนนุ่น แต่เป็นแอสครอสผู้มีมีดเจาะสุดโหดในกำมือ
ไฮพรีสเริ่มตระหนักว่าdexรูปโฉมเดิมมันไม่พอ dexกระแสหลักขยับขึ้นเป็น๗๐ - ๘๕

ยุคหินใหม่นี้แบ่งเป็นสองช่วง คือ ช่วงหัวปีdexกระแสหลักจะทะยานไปที่ ๙๑ ถ้วน
ใครที่สร้างตัวละครตอนนั้นจะแว่วยินความเปลี่ยนแปลงนี้
แต่ช่วงท้ายปีมีส่งท้ายความสุดโต่งด้วยdex กระแสหลักทะลุถึง๙๙

อนึ่ง ปรากฏการณ์ที่ซ่อนอยู่ระหว่างบรรทัด
ซ่อนอยู่ในช่องห่างตัวอักษรของยุคหินใหม่นั้น
คือสิ่งที่เคยถูกตราหน้าว่า เปลือง, จม, พลาด, สิ้นคิด อย่างdex ๙๙

dex ๙๙มันมีมาก่อนหน้านั้นนานหลายนานด้วยซ้ำ
เพียงแต่เป็นใต้ดิน ยังไม่ขยับเป็นกระแสหลัก
มันมาได้ตำแหน่งนี้เมื่อคนเล่นไฮพรีสเริ่มตระหนักถึงการรัวไครี่ต้านโบลิ่งแบชบนแลนด์

บรรทัดนี้จะเจาะให้ดูเอาเฉพาะยุคคาบเกี่ยวกันเลยค่ะ
| ยุคหินกลาง |---------| ยุคหินใหม่
(dex ๗๐-๘๕)


คนที่เคยตราหน้าว่าdex ๙๙เปลืองก็ไม่ใช่ใครอื่น
ก็บรรดาคนบูชา “ตรรกะความคุ้ม” ทั้งหลายในยุคหินกลางนี่ล่ะค่ะ
เมื่อใช้วิธีอุปนัย (Induction) มองอดีตแล้วย้อนมองปัจจุบันจะพบว่า
ขณะนี้ไม่ต่างอะไรกันเลยค่ะ ไปที่ไหนทางใดก็เจอแต่บรรดาคนบูชา“ตรรกะความคุ้ม”
แน่ล่ะ, อาจนานหรือไม่อยู่ที่ผู้เล่นจะเริ่มตระหนักเมื่อใดเท่านั้นเอง
เมื่อตระหนักได้ถึงกลเม็ดเด็ดพลายเฟี้ยวฟ้าว หลังจากนั้นสิ่งที่เรียกว่าสุดโต่ง จะมา
ไม่ช้าก็เร็่ว

ดังนั้น คำถามจึงมีอยู่ว่า
เป็นไปได้ไหมที่ต่อไปจะเกิดการอัพdex ๑๒๐ขึ้น?

ถ้าข้าพเจ้าตอบโดยยึดแนวคิดเหตุผลนิยม (Rationalism)
ตอบว่า เป็นไปไม่ได้ค่ะ
ลองplotกราฟดูก็รู้ว่าแนวโน้มแทบไม่มีเลย

แต่ถ้าข้าพเจ้าตอบโดยยึดแนวคิดประสบการณ์นิยม (Empiricism)
ตอบว่า เป็นไปได้ค่ะ
มนุษย์มีจิตวิญญาณเป็นของมนุษย์เอง ที่จะเลือกกระทำหรือไม่กระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด
วิธีการทางคณิตศาสตร์ไม่สามารถเข้าครอบงำการกระทำของมนุษย์ได้


#4482 Crisis_xiii

Crisis_xiii

    SRW Fanclub

  • Members
  • 2,987 posts

Posted 30 November 2010 - 03:21:08 AM

ผมสรุปให้เรื่อง stat

ชอบแบบใหนอัพแบบนั้น

สไตล์การเล่นของเราเปนแบบใหน ก็อัพให้มันซัพพอทกับการเล่นของเรา

สมัยก่อน สกอบางคน agi 99 vit 99 เพราะเขามีโร่ใส่ เขาหลบแอสโซนิคได้แม้จะไม่เซฟตี้ เขาโดนปาไม่ตาย โมชั่นดีเลเขาน้อยมาก ก็เขาถนัดเล่นแบบนั้น

สกอบางคนกด int 99 dex 99 ใส่โร่ ยืนบนบากิ กดใบเวทสลับการเล่นตลอด เพราะเขามีของ เขาถนัดการเล่นแบบนี้ เขาก็อัพได้

สกอหลายๆคนกด vit 99 dex 99 เพราะจะเล่นสายซัพพอท แต่เขาบอกมาว่าต้องอัพงี้นะถึงซัพพอทได้ เขาก็อัพตามนี้

สกอบางกดคน str 50 กว่า vit 80 dex 99 เพราะเขาก็อยากเล่นสายซัพพอทแต่ไม่มีปัญญาซื้อกล่องยิม เขาก็อัพตามนี้ เขาก็เล่นได้

ทุกคนใน 4 ข้อข้างบนเล่นแล้วมีความสุขทุกคน

Edited by Crisis_xiii, 30 November 2010 - 03:22:10 AM.


#4483 Spy_Kids

Spy_Kids

    Mod ห้อง Mage ที่ไม่อยู่ห้อง Mage *0*

  • Members
  • 2,301 posts

Posted 30 November 2010 - 03:24:44 AM

ใครอยากดูการทดสอบดิบๆ

ไม่ลงสูตร เรืื่องการร่าย ไปดูที่นี่ได้นะคร้าบ rep ผมอ่ะ ^^

http://www.prontera....20

#4484 Crisis_xiii

Crisis_xiii

    SRW Fanclub

  • Members
  • 2,987 posts

Posted 30 November 2010 - 03:33:25 AM

จิงๆแพทนี้เขาแก้โจทย์ต่างๆมากมายที่เป็นปัญหาจากแพทไฮคลาส

เพดาน stat ถูกยืดออกไป ลดความโกงต่างๆลง ถ้าสังเกตกัน อาชีพที่ใส่ค้อนได้ส่วนใหญ่เจอยัด fixed cast time เยอะๆทั้งนั้น ไม่ก็แทบเป็น fixed ล้วนๆไปเลย อาชีพอื่นๆโดนขยายเพดาน stat จาก ต้องทำ dex 150 กลายเป็นต้องอัด dex กัน 170-180 และ int อีก 150-160 ประกอบกับบัฟต่างๆนาๆ ถึงจะทำให้ Gameplay กลับมาเป็นเหมือนเดิม ซึ่งมันก็ทำไม่ยาก

Gameplay ถูกเปลี่ยนโจทย์ใหม่ เขาอยากรื้อระบบ แลนชนแลนทิ้ง ยัดสกิลระยะไกลทะลุแลนมาเพียบ บั่นทอนความสามารถของแลนลงอย่างมากแล้วให้สกิลอื่นมาตั้งแนวกันแทน อีกหน่อย job เยอะๆคงจะได้เห็นกันเอง ตอนนี้มันแค่ยุคเริ่มต้น โคลนกลายเปนสกิลธรรมดาไปเลย เพราะยังไงมันก็เต่าอยู่แล้ว โดนหรือไม่โดนก็เหมือนกัน

ของเทพ ก็ยังเทพเหมือนเดิมแหละ และบางอย่างเทพกว่าเดิมด้วย แทบไม่มีจุดอ่อน แพทนี้ของเทพกินเรียบยิ่งกว่าแพทไฮคลาสอีก ต่อให้เวลาผ่านไป การวอมีการวิวัฒนาการไป ผมก็ยังมั่นใจในประโยคนี้อยู่

ระบบเลเวลแบบใหม่ ทำให้ผู้เล่นต้องท่องโลก RO ให้ทั่ว ไม่สามารถกระจุกแมพเดิมๆตั้งแต่เด็กจนโต ก็ตีโจทย์แตกกันไปอันนี้ ไม่งั้นทำเมืองใหม่กี่เมืองก็ร้างอยู่ดี

อาชีพอาคบิชอพกลับมาเป็นหนึ่งในแกนหลักของกิลวอ หลังจากไฮพรีสถูกลดบทบาทลงอย่างน่าเกลียดจากพลังแคชชอป เพราะคงปฏิเสธไม่ได้ว่า กิลใหนไม่มีอาคบิชอพเหมือนกิลนั้นแพ้ไปแล้วครึ่งนึง เพราะขาดบัฟสุดเจ๋งอย่าง scrament ซึ่งหาอย่างอื่นมาทดแทนได้ยากมาก

พิมแค่นี้พอ อ่านกันเพลินๆ อย่าหาสาระ เพราะผมไม่อยากปล่อยสาระเท่าไร  :rb016:

#4485 Bubbles Bleed

Bubbles Bleed
  • Members
  • 25 posts

Posted 30 November 2010 - 06:54:57 AM

ไม่อยากให้กังวลกับความมีสาระหรือไร้สาระ แถวนี้หลายคนพื้นเพก็ใช่ว่าเป็นคนมีสาระ
ข้าพเจ้าหนึ่งละ อ่ะ! คุณalonzzzนั่นอีกหนึ่งละ ตัวที่เขาเล่นก็บอกอยู่
แต่ที่ยังทนพูดเรื่องเกมส์ก็เพราะให้เกียรติสถานที่ แค่นั้นล่ะ


อย่างคุณcrisis_xiiiเนี่ย คนอื่นจะว่าไงไม่รู้
แต่ความรู้สึกข้าพเจ้าคือไม่อยากฟังคุณแสดงทัศนะเรื่องเกมส์แล้ว
ไม่ใช่ว่าไม่ดีหรืออย่างไร โธ้! ก็รู้ๆกันอยู่ใครเป็นยังไง เชื่อขนมยายกินได้อยู่แล้ว
เพียงแต่ว่าอยากฟังคุณแสดงทัศนะเรื่องการทำอาหารมากกว่า
เพราะเมื่อก่อนเคยอ่านมู้ท่อน้ำก็ว่าเออ คนนี้ละเมียดละไมเรื่องเข้าครัวดี

อย่างkyo'zaนี่เรายังอยากฟังเขาแสดงทัศนะเรื่องหนังจีนกำลังภายในเลย
เคยอ่านอยู่ครั้งโหยยยย แทบวางตาไม่ลง
แล้วเราเป็นคนชอบมังกรหยก, ๘ เทพอสูรมังกรฟ้าเป็นทุนอยู่แล้วยิ่งไปกันใหญ่


อย่างปู่เลื้อยนี่เราอยากฟังเขาแสดงทัศนะเรื่องปรัชญาตะวันออกเหมือนกัน
ขงจื้อ ซุนจื้ออะไรของเขานั่นละ
เคยอ่านอยู่หนก็ว่าเออ เขามีมุมมองต่อชีวิตที่ชวนหลับอย่างบรมสุขดี
คือเราเป็นคนที่แบบอยากคุยเราคุย
อย่างใครอีกละ อ่ะ! ไน้ท์กิลเรดคนนั้นเราก็ยังเคยไปถามถึงถิ่น
เพราะเราอยากฟังเขาแสดงทัศนะเรื่องดนตรี
แล้วเราเรียนมาด้านนี้อยู่แล้ว คุยยาวเลยทีนี้

เขาเป็นคนที่แปลก
เรายังถามเลยเฮ้ย! คุณเป็นคนของเจเนอร์เรชั่นนี้ คุณจะไปนั่งฟังวงรุ่นพ่ออย่าง
Ramones, Ozzy, Dio, Iron Maiden, Velvet Revolver, Accept
, Deep Purple, Motley Crue
Led Zeppelin, AD/DC, Gun'n Rosesทำไมวะ?

เหตุผลสั้นๆของเขา: มันแคลสสิคดี

คือถ้าเป็นเราเราฟังไม่ได้อะ
เพราะพวกวงHeavy Metalยุคนั้นมันจะมีแฟชั่นแบบ
ชอบใช้กีต้าร์Gibsonรุ่นLespaulไม่ก็SG ต่อเข้าแอมพ์Marshallหลอด
พอดีดออกมาเท่านั้นล่ะโอ้โห! ซาวน์มันจะอุ่น หนา แล้วแม่งโซโล่หวานฉิบหาย
แล้วเราเป็นคนไม่ชอบอะไรหวานๆ
เพราะเจเนอร์เรชั่นเราจะโตมากับพวกวงNu-Metalอย่าง
Deftones(ยุคแรก), Machine Head, Coal Chamber, Limp Bizkit
, Disturbed, Papa Roach(ยุคแรก)
, Linkin Park(ยุคแรก), System of a Down

แล้วพวกนี้มันจะมีแฟชั่นแบบชอบใช้Ibanez ๗ สาย ต่อเข้าแอมพ์Mesa Boogie
ประทานโทษ! ซาวน์มันจะดิบ สาก กร้าน ดีดดังแอ่ด-แอ่ด-แอ่ด-แอ่ด
จังหวะชวนเร้าและโยกมันสุดตีนเขี่ย!

#4486 Kyoz@.

Kyoz@.
  • Guests

Posted 30 November 2010 - 07:35:48 AM

ของเทพไม่ได้เทพเท่าเดิม ระบบสกิลมีอะไรมากกว่าดิสเปล

ระบบแลนหายไม่แปลก มันหายพร้อมความได้เปรียบเกินไปของการ instant cast ของ magic area

การกลับเข้ามาของ ฟิสิค ทำให้เกมดูเป็นเกมมากกว่าเมื่อก่อน

ขณะนี้ทุกเซิพเวอร์ของ RO เป็นยุคได้เปรียบของการเข้าตี

อ่านเจ้า 13แล้วคิดต่างหลายอย่าง เห็นทีต้องแวะชมWC สักหน่อย


อนึ่ง การวางรูปสแตทของแพทเก่า ดูตัวสแตทที่ต้องกดพ้อยท์คือกราฟโค้งคว่ำถดถอย เพราะใ้ช้พอยท์มากขึ้น

สอง เมื่อเทียบเกี่ยวการการ casting time ต่อ dex แล้ว แพทที่แล้วเป้นพาราโบลา หงาย มันไม่ใช่เส้นตรง ตรรกอีฟผิด

สาม แพทนี้เมื่อพูดถึง casting time ต่อ dex อีกที ต้องมองแบบลึกกว่าในแง่คนเจนเกม ตรงนี้ไม่ขอบอก แต่อยากบอกว่าไม่ใช่กราฟหัวโหนกอีกนั่นแหละ น้องอีฟสอบตกอีกหนึ่งกราฟ


มีข้อแนะนำให้คิดที่คิดว่าพิมไปต่อให้เป็นใครก็อ่านไม่เข้าใจยกเว้นอีฟหรืออีกไม่กี่คน ไม่กระทบกระบวนวอร์สำหรับกิลผม

นั่นคือ เมื่อพูดกันตรงๆ จุดหมายของแพทก่อนคือ ไร้หลอด จุดหมายของการลด cast time แพทนี้ คือ การลดให้เหลือ 10%

คิดง่ายๆเลยเพราะลดร่ายได้สูงสุดเท่านั้น สกิลฟิกแคสล้วนอื่นๆไม่ต้องคุย เพราะมันไม่เกี่ยวกับ สเตตัส

ดังนี้กราฟอีกเลยสอบตก อ่านตรรรกผิด ผมไม่ใช่อาจารณ์ วิชา ro ไม่มี แต่ผมให้0 คะแนน (ใจร้ายไปป่ะ)


#4487 H@ReLuYa

H@ReLuYa
  • Members
  • 1,333 posts

Posted 30 November 2010 - 07:50:57 AM

พยายามอ่าน ให้เข้าใจ เเต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดี

ยิ่งมาใส่สูตร คำ eng เเล้ว ยิ่งมึนหนักกว่าเก่า :rb024:


ขอเเบบ แปลไทย เปนไทยทีได้ม่ะ(หรือผมอ่านละ ไม่เข้าใจเอง คนเดวมั้ง) :rb024:

#4488 Bubbles Bleed

Bubbles Bleed
  • Members
  • 25 posts

Posted 30 November 2010 - 08:00:01 AM

ตายจริง มาถามเรื่องจงเรื่องใจอะไรเอาตอนนี้ ไม่ช้าไปหรือคะ
นู๋รู้นานแล้วค่ะว่าลุงใจร้าย เพราะลุงมาทีไรให้นู๋สอบตกทุกที
แต่อีกไม่นานนู๋มีวิชาใหม่บัญญัติเองให้ลุงได้ยล ทานโทษ! คราวนี้plotเป็นรูปเต้าเต่งตึง


#4489 Bubbles Bleed

Bubbles Bleed
  • Members
  • 25 posts

Posted 30 November 2010 - 08:29:08 AM

View PostH@ReLuYa, on 30 November 2010 - 07:50:57 AM, said:

พยายามอ่าน ให้เข้าใจ เเต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดี :rb024:
ขอโทษค่ะพลาดเองภาษายากไป
เอางี้ อัพdex ๑๐๐
ไม่รู้ล่ะค่ะ นาทีนี้ถ้าไปไหนไม่ถูกอัพ๑๐๐ไว้ก่อน
หรือถ้าอยากดูเชิงไปอย่างใจเย็นเน้นปลอดภัยกว่านั้นก็อัพdex ๙๐


#4490 view

view
  • Members
  • 77 posts

Posted 30 November 2010 - 09:50:06 AM

ขอถาม ความแรงเวลาฮีลหน่อยครับ ว่านอกจากค่าอิ้น ขึ้นอยู่กับค่าอะไรบ้าง อย่างMatk , เลเวลอาวุด , การตี+อาวุด ,ฯลฯ


ตอนนี้อิ้นประมาณ70 ฮีลประมาณ1800แถมแกว่งด้วย หุุหุ อยากได้สัก2000อัพนะครับ

Edited by view, 30 November 2010 - 09:54:19 AM.


#4491 Crisis_xiii

Crisis_xiii

    SRW Fanclub

  • Members
  • 2,987 posts

Posted 30 November 2010 - 10:14:48 AM

อยากจะบอกว่าเผลอๆ กิลคุณเกี่ยวออนมากกว่าผมอีกคับตอนกิลวออะ ตอนนี้ผมออนราวๆ 20 เองมั้ง วันอาทิตก็ประมาณ 30 ผมเองยังไม่ค่อยได้วอเลย :rb013:

ทุกวันนี้หากิลตีด้วยสูสียากมาก พอชื่อขึ้นปุบ แห่กันมามืดฟ้ามัวดิน ยังกะพวกผมเป็นดาราเกาหลี แถมเลเวลกับของก็แตกต่างกันสุดขั้ว

คนส่วนใหญ่ในกิลผม เค้ารอวันปีใหม่กันทั้งนั้นอะ :rb014:

Edited by Crisis_xiii, 30 November 2010 - 10:15:33 AM.


#4492 Bubbles Bleed

Bubbles Bleed
  • Members
  • 25 posts

Posted 30 November 2010 - 16:07:04 PM

จากที่ญาติโยมได้ถามมา
ก็จะขออาราธนาพระสูตรมาวางไว้บนบรรทัดนี้เพื่อความขลัง

( [ ( BaseLvl + INT ) / 5 ] * 30 ) * (1+( %Modifier / 100)) * (HealLvl * 0.1) + StatusMATK + EquipMATK - [(WeaponMATK * WeaponLvl) / 10]

ความแรงฮีลขึ้นอยู่กับ
๑. base Levelพื้นฐานตัวละคร
๒. Intพื้นฐานตัวละคร
๓. Lvของskill Heal
๔. ค่าMatkตัวละคร
*หมายความว่านอกเหนือจากstatus Int
- ค่าstatus Lukจะเกี่ยวพันด้วยในกรณีนี้
- นั้นยังรวมไปถึงMatk+๑๐ที่ได้จากการGloria
- ค่าMatkที่ได้จากเสื้อผ้าหน้าผม
- ค่าMatkที่ได้จากอาวุธ
- เกี่ยวพันไปถึงLevelของอาวุธและอัตราการตีบวกของมัน

๕. สิ่งยิบย่อยอื่นๆเช่น skill Meditatio, อุปกรณ์สวมใส่ที่มีคุณสมบัติเพิ่ม
ความแรงHealโดยตรง ฯลฯ


#4493 view

view
  • Members
  • 77 posts

Posted 30 November 2010 - 16:19:43 PM

View PostNANA blood, on 30 November 2010 - 16:07:04 PM, said:

จากที่ญาติโยมได้ถามมา
ก็จะขออาราธนาพระสูตรมาวางไว้บนบรรทัดนี้เพื่อความขลัง

( [ ( BaseLvl + INT ) / 5 ] * 30 ) * (1+( %Modifier / 100)) * (HealLvl * 0.1) + StatusMATK + EquipMATK - [(WeaponMATK * WeaponLvl) / 10]

ความแรงฮีลขึ้นอยู่กับ
๑. base Levelพื้นฐานตัวละคร
๒. Intพื้นฐานตัวละคร
๓. Lvของskill Heal
๔. ค่าMatkตัวละคร
*หมายความว่านอกเหนือจากstatus Int
- ค่าstatus Lukจะเกี่ยวพันด้วยในกรณีนี้
- นั้นยังรวมไปถึงMatk+๑๐ที่ได้จากการGloria
- ค่าMatkที่ได้จากเสื้อผ้าหน้าผม
- ค่าMatkที่ได้จากอาวุธ
- เกี่ยวพันไปถึงLevelของอาวุธและอัตราการตีบวกของมัน

๕. สิ่งยิบย่อยอื่นๆเช่น skill Meditatio, อุปกรณ์สวมใส่ที่มีคุณสมบัติเพิ่ม
ความแรงHealโดยตรง ฯลฯ


ขอบคุณครับ ^^

#4494 aLonezZz

aLonezZz
  • Members
  • 684 posts

Posted 30 November 2010 - 20:47:51 PM

ตอนนี้ผมเล่นตัวชื่อ bIEr ที่แปลตามภาษาอังกฤษแปลว่า ที่ตั้งโลงศพ

แต่สมัย ม.4 ผมเรียนภาษาเยอรมันขั้นต้น มันแปลว่า เบียร์ที่เป็นเครื่องดื่มผ่านการหมัก และบ่ม ถึงได้มา

เอาตามจริงอยากกลับไปเล่นตัวละครเดิมอยู่แต่ติดที่เลเวลกับสกิลไม่ค่อยโดนใจเลย แรงก็จริงแต่คูลดาวของมันนี่ซิ เล่นล่ะมันขัดจิต เหมือนมีอะไรมาดึงแข้ง ดึงขาไว้ -*-

ส่วนเรื่อง Dex ถ้าเอาตามความเข้าใจของผมก็คงจะอัพ หรือไม่อัพก็ยังไม่มีผล ปล่อยไว้ 1 ก่อนก็ได้(ก็มันทำไร้หลอดไม่ได้แล้วนิ ต่อให้ใส่เซทลดร่าย 100% ) เพราะยังไงเราก็ติด Fixed Cast Time อยู่แล้ว เก็บพ้อยไว้ก่อน รอดูคนอื่นอัพ แล้วไปถามชัวร์สุด !!  :o33:

Edited by aLonezZz, 30 November 2010 - 20:49:26 PM.


#4495 Zest`z

Zest`z

    Till the end of time :)

  • Members
  • 1,791 posts

Posted 30 November 2010 - 21:38:47 PM

โฮ่ ตาเบียร์เล่นชาเชส...

อืมม เปลี่ยนไปเยอะจริงๆแฮะคลาสสาม..

#4496 Bubbles Bleed

Bubbles Bleed
  • Members
  • 25 posts

Posted 01 December 2010 - 00:46:57 AM

พอได้กลับไปขบคิดเกี่ยวกับcasting timeต่อdexอีกครั้ง
ยิ่งเข้าใจว่าคนอย่างkyo'zaนี่ลึกจริง
เขาคงเห็นอะไรที่เรามองข้ามไป

ขบวนdexแบบใหม่นี้มันมีสแควร์รูท
เดิมข้าพเจ้าจึงเข้าใจว่าเมื่อplotออกมาระนาบเส้นจะร่นถอย
แต่นั่นอาจเป็นการมองแบบคนหมกมุ่นแต่กับพรีส
และใช้พรีสทำมาหากินกับการออกอุบายโกงค่าวาร์พ

แต่คนเป็นหัวหน้ากิลด์เขาคงมองอีกแบบ
ไม่เพียงแต่พรีส เขาต้องศึกษาทุกอาชีพ เขาต้องรู้ทุกอาชีพ  
เพราะต้องคุมคนจำนวนมาก เขาต้องมองทั้งหน้ากระดาน
และคงเห็นอะไรมากกว่าเราในรูปโฉมของcasting timeต่อdexดังเขาว่า

“แพทนี้เมื่อพูดถึงcasting timeต่อdexอีกที ต้องมองแบบลึกกว่าในแง่คนเจนเกม
ตรงนี้ไม่ขอบอก”


แต่ปัญหาคือ สิ่งที่เขาเห็น เรายังหาไม่เจอ
หาเท่าไรก็หาไม่เจอ แล้วเขาไม่ยอมเฉลยเสียด้วย
ยังคิดในใจอยู่ว่า
“โธ่! ลุงไม่เฉลยนู๋ก็ไม่ง้อ คลำเอาเองก็ได้ สักวันหนึ่งต้องเจอถ้าตั้งใจคลำ
ถ้ายังไม่เจออีกก็เพิ่มระดับเข้าไปไม่เห็นจะยาก เป็นคลำด้วยคลึงด้วยเค้นด้วย”


คือkyo'zaเวลาเข้ามาที่นี่ เขาจะมาแนวนี้ตลอด
แบบ “เฮ้ย! ไอ้น้อง เพ่ว่าเอ็งสอบตกว่ะ”
ราวนั้น
เอะอะๆ สอบตกสอบตก
หลังจากนั้นเขาจะเริ่มแย้มพรายอะไรบางอย่างมาให้เรา
แต่เขาจะให้เพียงนิดเดียวเท่านั้น
เหมือนเขาเชื่อว่าเราindividualเองเก่ง ให้ ๑ ส่วนไปได้ไกลเป็น ๑๐ ส่วน

“เล่นพรีส ถ้าไม่รู้จักย่อสเต็ปเท่ากับสอบตก”

เนี่ย, ได้ละ ๑ บทความ
พึ่งลงสดๆเมื่อหน้าที่แล้วเอง
นั่นคือประโยคที่เขาแย้มมาเมื่อ ๑๔ พฤศจิกา ปีที่แล้ว
เราต้องทำความเข้าใจกับมันถึง ๑ ปีเต็ม

นี่ก็พึ่งย่อยสลายกลายเป็นบทความและลงไปไม่นาน
“พรีสโดยหลักเป็นอาชีพซัพพอร์ต จะซัพไปด้านไหนทำเกมไปทางใดต้องมองหน้ากระ-
ดานเป็นหลัก ใครมองสกิวเป็นหลัก = สอบตก”


ใช่!  พึ่งใช้ไปในบทวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่าง
การมองskill Bishopใน “เชิงskill” และ “เชิงสนาม”
ลงก่อนคลาส๓ เข้าไม่กี่วัน
คือเราเป็นคนช่างจดช่างจำ ไม่ปล่อยปะอะไรให้เข้าหูซ้ายทะลุหูขวาง่ายๆ

แต่ก่อนเราเป็นไฮพรีสที่ศัตรูกลุ้มรุมเป็นโขยงยังรับมือได้นิ่งราวขนนกไม่กระดิก
จนได้รับการยอมรับในฝีมือจากบรรดาหัวโจกของเหล่าศัตรูที่เคยปะมือด้วย
อาทิ Pallmกิลด์opp, ชัก~กา~แ้ด่วกิลด์ct, shi-cockกิลด์หมูดำ ฯลฯ
เมื่อเป็นไปดังนั้น ความถือดีหรืออัตตามันเลยพองเต็มตัว
ก็เลยคิดว่าตัวเองเจ๋งแล้ว เก่งแล้ว
จนมาเจอkyo'zaสอนมวยให้ หงาย อัตตาในตัวหดเหลือเท่าเม็ดถั่วเขียว  

“มันต้องยุบสเตปให้สั้นที่สุดครับ แล้วออกผลมาได้แรงที่สุด
เพราะต้องเจอความแลค เจอคนเยอะ เจอหลายสถาณการณ์ ต้องคิดเผื่อข้อนี้ไว้
น้องหนูน่ะของเยอะ ปุ่มเยอะ สเตปเทพเยอะ แต่รวบสเตปไม่เป็น สอบตก”


ข้าพเจ้าทำงานมาสองร้อยกว่าหน้า
มีบทความทั้งขนาดสั้นและยาวนับไม่ถ้วน แต่ก็มีคำว่าสอบตกนับไม่ถ้วนเหมือนกัน
ปรัชญาดิบจากCrisis_xiiiเคยกล่าวไว้
“กว่าคุณจะเป็นโปร คุณต้องถูกซ้อม ถูกซ้อม ถูกซ้อม และถูกซ้อม”


#4497 LoveOnly-`

LoveOnly-`
  • Guests

Posted 01 December 2010 - 07:12:05 AM

Stat สำหรับอาชีัพนี้ ไม่มีคำว่าผิดหรือถูกหรอกครับ ดูสมัยไฮคลาสสิ stat มีมากมายมหาศาลตามชอบ

อย่างที่ว่า การร่ายแพทนี้ มันไม่ได้เหมือนเดิม มันก็อยู่ที่การคิดอีกแหละ (อัพให้มันสุดเพื่อให้ร่ายใวขึ้นอีกนิดก็ดี) หรือ (อัพแค่นี้พอไงก็ไม่ได้ร่ายใวขึ้นเยอะอยู่แล้ว)

มันก็ไม่ผิดทั้งคู่

สำหรับพรีสสายซัฟ สเตปจุดเด่นของแต่ละคนก็ต่างกัน อย่างใน rtc ที่เล่นๆกันมา บางคนตำแหน่งการยืนดี บางคนได้ความใวในการซัฟพอร์ทเพื่อน บางคนได้การอ่านเกมส์สูงสุด จุดเด่นคนละด้าน ก็ออกมาทำให้สไตล์ในการเล่นต่างกัน และถามว่าสไตล์ใหนเก่งที่สุด ก็ตอบไม่ได้อีก มันดีกันคนละอย่าง

อย่างสกิล ณ ตอนแพทไฮคลาส แรกๆสมัยยังเล่นเซิฟหลัก(ที่ยังไม่รวมเป็นนอส) ผมค่อนข้างตัดสกิล Heal ทิ้งจาก สารบบ  int เลยต่ำมากถึงมากที่สุด
หลังจากผ่านนู้นนี่นั้นมาเยอะ ในการเล่นผมเริ่มมีการฮิวเข้ามาเกี่ยวข้อง ตอนมาเล่นเซิฟฟรี จึงให้ความสำคัญกับสกิลนี้ int เลย มากขึ้นตามวิธีการเล่น (ใน rtc ฮิวนี่สุดยอดสกิลเลยสำหรับผม กางเขนทีละ 2000 ฮิวก็สองพันนิดๆ หักลบกันพอดี ทำให้เพื่อนไม่ต้องลง จากการถูกกดดันด้วยกางเขน)




อาชีพนี้มันลึกซึ้งกว่าที่คิดเยอะนะคับคุณ Kyo za คนที่ไม่ได้เล่นมันอย่างจริงจังเข้าใจยากหน่อยหละ

#4498 LoveOnly-`

LoveOnly-`
  • Guests

Posted 01 December 2010 - 07:26:37 AM

แล้วก็ขอใช้คำนี้ คุณเล่นพรีส คุณไม่มีวันได้รับการชื่นชมว่าเก่งเทพมากมายหรอก เพราะมันเป็นอาชีพที่ "เล่นดี เสมอตัว เล่นพลาด โดนด่าเละ"

ใน rtc

เคยมั้ย ที่การยืนผิดตำแหน่งไปช่องเดียวทำให้โดนด่าหูชาไป 3 วัน
เคยมั้ยกับการลำดับช่วยคนผิดพลาด แค่ครั้งเดียว แต่หายนะ เกิดขึ้นกับทั้งระบบ

ส่วนใน pvp

ผิดมั้ยที่ผมจะไม่แจก บัฟ ให้คนอื่นที่ไม่ใช่เพื่อน น้ำหนักมันเกิน เปลือง sp ขี้เกียจกด โดนด่าว่าหยิ่งโดนด่าว่างก
จับให้หลับแล้วตีวาป มันผิดมั้ย ก็อยากจะฆ่าคนอื่นบ้างอ่ะ เก็บกด ถ้าตั้งห้องก็เอาใบไลติ้งโบลที่บอทมาได้ยิงจนกว่าจะตาย (ซาดิดป่ะ)

ส่วนในกิลวอ

ผิดมั้ยที่ไม่อยากอยู่หิน ชอบซัฟพอร์ทแนวหน้า แต่ในกิลเจือกเหลือพรีสคนเดียว แต่พอไม่มีคนซัฟแนวหน้า ก็ตะโกนหาพรีสกัน (แยกร่างได้มั้ย)- -"
เคยมั้ยกับการที่รู้สึกว่า เหนื่อย และ ปวดตามากกับการเล็งซัฟพอร์ทเพื่อนตอนกิลวอ ที่นัวเนียรุมมะตุ้ม ติด status ต่างๆกันมากมาย ขอบัฟ ขอนู้นนี่นั้น แต่ในกิลเจือกเป็นพรีสคนเดียว - -"





ยกตัวอย่างเล็กๆของความลำเข็ญ ของอาชีพนี้ ฮ่าๆ







"ทำดีเสมอตัว พลาดโดนด่าเละ!!"

#4499 aLonezZz

aLonezZz
  • Members
  • 684 posts

Posted 01 December 2010 - 08:24:10 AM

^
^^
^^^

แลดูอัดอั้นมาก  :rb026:

#4500 -น้องนู๋เชอร์รี่-

-น้องนู๋เชอร์รี่-
  • Members
  • 119 posts

Posted 01 December 2010 - 09:38:52 AM

แต่อ่านแล้วฮามาก อ่านแล้วรู้สึกของ NANA Blood น่าเชื่อถือ+ความฮา ทำให้อยากเล่นสายนั้น กร๊ากๆ
ขอสมัครเป็น NANA Blood Fan Club ได้มะจ๊ะ

bIEr คือคุณเบียร์เองหรอ  :o11:
วันนั้นที่คุณเบียร์มาวอร์ฟีโน (ตัวชาโดวเชสเตอร์ชื่อ bIEr มีสัญลักษณ์)
คุณเบียร์อยู่ในทีเอสป่าวค่ะ
ถ้าอยู่นะ .. 555 "คนนั้นเก่งจังเลยชอบอ่ะ" "เพื่อนใครอ่ะ เก่งมาก" อายเลยกรู


0 user(s) are browsing this forum

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

eXTReMe Tracker